Vận tải

Khách quá đông, đường sắt lập thêm tàu, bổ sung ghế phụ ngày đầu nghỉ 30/4

27/04/2019, 11:11

Sáng nay tại ga Hà Nội có 2 mác tàu lập thêm là TH5 Hà Nội - Thanh Hóa, SE11 Hà Nội - Sài Gòn đều kín chỗ, chỉ còn ghế phụ...

img
Trong tối qua và sáng nay, hành khách đổ về ga Hà Nội đi tàu rất đông

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, trong sáng nay (27/4), hàng nghìn hành khách đã đổ về ga Hà Nội đi tàu trong ngày nghỉ lễ 30/4 đầu tiên.

Bà Trần Thị Thanh Hương, Phó giám đốc Trung tâm Kinh doanh vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, sáng nay tại ga Hà Nội đã có 4 chuyến tàu xuất phát đi các tuyến phía Nam. Trong đó, có 2 mác tàu lập thêm TH5 Hà Nội - Thanh Hóa, SE11 Hà Nội - Sài Gòn. Tất cả các tàu đều kín chỗ, chỉ còn ghế phụ.

Ngoài ra, còn có hai chuyến tàu đi Hải Phòng, 1 chuyến đi Lào Cai cũng xuất phát trong sáng nay. Do vậy, lượng khách về ga lên đến hàng nghìn người. Chỉ tính riêng mác tàu TH5 đã hơn 1.000 hành khách. Tuy nhiên, do giãn cách giữa các chuyến tàu khá dài, nhà ga mở cửa đón khách cả cổng phía đường Lê Duẩn và cổng phía đường Trần Quý Cáp nên không bị dồn ứ khách.

Trước đó, tối qua (26/4), nhà ga đông nghẹt hành khách. Ngoài 6 mác tàu chạy thường xuyên hàng ngày đi tuyến phía Nam, phía Tây, ngành Đường sắt còn lập thêm 7 mác tàu từ ga Hà Nội đi các tuyến phía Nam gồm: các tàu NA3, NA7, NA9, NA11 từ Hà Nội đến Vinh; Các tàu QB1, QB3 từ Hà Nội đến Đồng Hới và tàu SE17 Hà Nội - Đà Nẵng. Các tàu phải nối thêm toa xe để phục vụ nhu cầu hành khách tăng cao.

Các chuyến tàu xuất phát tối 26/4 đều đã bán hết vé, kể cả ghế phụ. Ngành Đường sắt cũng cử các lực lượng, các thanh niên tình nguyện đường sắt ra hướng dẫn, hỗ trợ hành khách.

Trong chiều và tối nay, ngoài các mác tàu hàng ngày, ngành Đường sắt tiếp tục lập thêm tàu đi Quảng Bình, Nghệ An và Lào Cai nhưng tất cả gần như kín chỗ, chỉ còn ghế phụ.

img
Thanh niên đường sắt hỗ trợ hướng dẫn, kiểm tra vé hành khách vào ga đi tàu
img
Nhiều hành khách vẫn xếp hàng mong mua được vé tàu về quê nghỉ lễ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.