Đường sắt

Đường sắt nhận vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ đồng bào miền Trung

22/10/2020, 16:00

Dù gặp nhiều khó khăn về hạ tầng và vận tải, nhưng ngành Đường sắt vẫn nhận vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

img
Đường sắt vận chuyển miễn phí hàng chục tấn hàng cứu trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng mưa lũ. Ảnh: Xếp hàng cứu trợ lên toa xe tại ga Hà Nội

Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, ngay sau khi thông đường sắt Bắc - Nam qua khu vực miền Trung vào tối 20/10, tàu chạy lại bình thường, ngành Đường sắt đã nhận vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng mưa lũ.

Ngay tối qua (21/10), chuyến tàu khách Thống nhất SE1 chạy lại tại ga Hà Nội đã vận chuyển khoảng 30 tấn hàng cứu trợ chủ yếu bao gồm: áo phao, lương thực, quần áo, mì tôm, gạo...

Đây là hàng cứu trợ của các cơ quan, ban ngành và các mạnh thường quân được xếp và vận chuyển trên một toa hàng riêng nối vào tàu khách SE1 đến ga Đồng Hới (Quảng Bình) và ga Huế (Thừa Thiên - Huế) để kịp thời vận chuyển cho người dân vùng lũ.

Tại các ga Sài Gòn, Nha Trang, việc nhận vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ được thực hiện từ ngày 19/10, tuy nhiên do tắc đường sắt khu vực Quảng Trị trở ra Hà Tĩnh, tàu chỉ đến được ga Huế. Sau khi thông đường, các chuyến tàu tiếp tục vận chuyển hàng ra đến Đông Hà, Đồng Hới… Đến nay số hàng nhận vận chuyển khoảng 10 tấn.

“Dù ngành Đường sắt cũng đang gặp rất nhiều thiệt hại, khó khăn cả về hạ tầng và vận tải nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục nhận vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ cho các cơ quan, tổ chức, các nhà hảo tâm… để chung tay, chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung”, Phó TGĐ Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội Phùng Thị Lý Hà nói.

Bà Hà cũng cho biết, sẽ ưu tiên vận chuyển trước các thực phẩm thiết yếu, có thể sử dụng được ngay như bánh chưng, giò, chả bọc trong bao nilon đã hút chân không… để chuyển đến bà con đang bị cô lập bởi nước ngập. Với những mác tàu do Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội quản lý, công ty không chỉ nhận vận chuyển miễn phí đến các ga Đồng Hới, Huế… mà còn có đội ngũ tình nguyện viên vận chuyển, phát đến bà con.

"Chung tay với các mạnh thường quân, các nhà thiện nguyện vận chuyển hàng cứu hộ cứu trợ người dân vùng lũ, tại ga Đồng Hới, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội sẽ bố trí nhà khách ga Đồng Hới phục vụ chỗ ở miễn phí cho các đoàn từ thiện", bà Hà thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.