Hạ tầng

Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội nhận đoàn tàu thứ 5, chạy thử hơn 5km

29/05/2021, 12:09

Đến nay, một nửa trong tổng số 10 đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã được đưa về dự án.

img

Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội hiện dự kiến vận hành 8,5km trên cao vào cuối năm 2021

Ngày 29/5, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, đoàn tàu thứ 5 của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội được vận chuyển an toàn từ cảng Hải Phòng về Depot Nhổn.

MRB cho biết thêm, đêm 28/5, dự án hoàn thành đóng điện nguồn cho toàn tuyến 8,5km đoạn tuyến trên cao, từ Depot Nhổn - ga S8 (Đại học GTVT) để sẵn sàng cho phục vụ chạy thử nghiệm toàn tuyến.

Như vậy, đến nay dự án đã nhận được 5 trong tổng số 10 đoàn tàu của để chuẩn bị cho việc đưa vào khai thác, vận hành đoạn trên cao vào cuối năm 2021. Bên cạnh đó, dự án bắt đầu chạy thử nghiệm đoàn tàu từ Depot đến ga S5, với chiều dài hơn 5km.

Về công tác thử nghiệm, theo MRB, các bước thử nghiệm tại dự án gồm: kiểm tra nghiệm thu tĩnh đoàn tàu trong Depot (không điện và có điện); kiểm tra nghiệm thu chạy thử trên tuyến chính; kiểm tra nghiệm thu liên động tích hợp với các hệ thống thiết bị của dự án; nghiệm thu chạy thử (với sự tham gia của Cục Đăng Kiểm VN, tư vấn đánh giá độc lập về an toàn hệ thống) và sau cùng mới nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng.

Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5km, trong đó 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Dự kiến đoạn trên cao sẽ được đưa vào khai thác vào cuối năm 2021.

MRB cho biết, tiến độ tổng thể gói thầu thiết kế, lắp đặt hệ thống đường sắt 1 (đầu máy toa xe, thiết bị Depot, tín hiệu, thông tin và cấp điện) đoạn trên cao đạt hơn 86%. Trong đó, đã hoàn thành công tác lắp đặt cho phân nhóm thông tin, tín hiệu, điện cho toàn bộ các ga trên cao và đang triển khai tiếp, các hạng mục khác tại Depot.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.