Đường sắt

Đường sắt nỗ lực tăng thu nhập cho người lao động

20/07/2017, 18:55

Tổng công ty Đường sắt VN phấn đấu thu nhập bình quân của người lao động tăng trưởng bình quân 8% trở lên.

Ky-thoa-uoc-lao-dong-tap-the-Tong-cong-ty-DSVN

Tổng giám đốc Tổng công ty Vũ Tá Tùng và Chủ tịch Công đoàn Đường sắt VN Mai Thành Phương đã tiến hành ký kết thỏa ước lao động của Công ty mẹ - Tổng công ty Đường sắt VN năm 2017

Hôm nay (20/7), Tổng công ty Đường sắt VN tổ chức Hội nghị người lao động. Tại Hội nghị này, Tổng công ty Đường sắt VN đặt mục tiêu thu nhập của người lao động (NLĐ) từ 8% trở lên. 

Để thực hiện mục tiêu này, Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn LĐVN Mai Đức Chính cho rằng, quá trình tiếp tục thực hiện tái cơ cấu Tổng công ty Đường sắt VN phải gắn chặt với phát triển SXKD, tăng sản lượng, doanh thu; từng bước lấy lại thị phần vận tải. Ông Chính lưu ý, trong việc thực hiện tái cơ cấu phải đảm bảo việc làm, thu nhập của NLĐ; thực hiện tốt quy chế dân chủ tại cơ sở, giải đáp kịp thời các kiến nghị của NLĐ; quan tâm chăm lo tới NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, NLĐ tại các đơn vị đóng trên địa bàn hẻo lánh, vùng sâu, vùng xa; xây dựng các thiết chế phục vụ NLĐ.

“Các cấp công đoàn cần phối hợp với lãnh đạo chuyên môn đồng cấp tổ chức các đợt tuyên truyền pháp luật lao động, tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho NLĐ, giúp NLĐ có việc làm và thu nhập ổn định, hiểu biết để không vi phạm pháp luật và tự bảo vệ mình”, ông Chính nói.

Trước đó, Phó TGĐ Tổng công ty Đường sắt VN Đoàn Duy Hoạch cho biết, trong năm 2016 và nửa năm 2017, ngành Đường sắt gặp nhiều khó khăn trong SXKD, ảnh hưởng tới thu nhập, đời sống người lao động. Mặc dù vậy, chuyên môn và Công đoàn các cấp đã đặc biệt quan tâm thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện và chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc cho NLĐ.

TCT Đường sắt VN đã trợ cấp khó khăn cho 279 trường hợp với tổng kinh phí 601 triệu đồng; tặng 25 sổ tiết kiệm cho 25 NLĐ  có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với kinh phí 250 triệu đồng; tổ chức cho gần 800 CBNCV có hoàn cảnh khó khăn, có công đóng góp, có thành tích trong sản xuất kinh doanh đi tham quan học tập  với kinh phí 1,442 tỉ đồng; đầu tư cải tạo khu nhà tắm, nhà WC cho CNLĐ tại Xí nghiệp Đầu máy Yên Viên; hệ thống nước sạch ga Trị Bình, Ga Vĩnh Hảo với tổng kinh phí 877 triệu đồng… 

Cùng đó, việc thực hiện trả lương cho NLĐ tại tổng công ty đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch, đúng thời gian quy định; Không có NLĐ có mức thu nhập thấp hơn lương tối thiểu vùng theo quy định của Chính phủ. Theo thống kê, thu nhập bình quân NLĐ năm 2016 là 7.776.000 đồng/người/tháng, 6 tháng đầu năm 2017 đạt 8.200.000 đồng/người/tháng.

Tại hội nghị, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN Vũ Tá Tùng và Chủ tịch Công đoàn Đường sắt VN Mai Thành Phương đã tiến hành ký kết thỏa ước lao động tập thể của Công ty mẹ - Tổng công ty Đường sắt VN năm 2017 với nhiều điều khoản cụ thể, thiết thực, có lợi cho người lao động…

Xem thêm video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.