Vận tải

Đường sắt phát động chương trình “Cặp lá yêu thương”

15/07/2020, 16:28

Đường sắt phát động chương trình “Cặp lá yêu thương”, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ con CNVC-LĐ khó khăn đi học.

img
Đường sắt phát động chương trình “Cặp lá yêu thương”, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ con CNVC-LĐ khó khăn đi học. Ảnh minh họa

Thông tin với Báo Giao thông, Bí thư Đoàn TN Tổng công ty Đường sắt VN Trần Ngọc Lâm cho biết, đơn vị này đang triển khai chương trình “Cặp lá yêu thương”, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ con CBCNV khó khăn đi học.

Mục tiêu của chương trình nhằm nối rộng vòng tay nhân ái của các tổ chức, cá nhân đối với con CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn trong ngành Đường sắt, đồng hành, hỗ trợ các em trên con đường học tập, góp phần động viên, chia sẻ và giúp các em có thêm điều kiện, nghị lực đế đến trường; định hướng giúp các em có một tương lai tốt đẹp hơn.

Đối tượng được chương trình hỗ trợ là con CNVC-LĐ ngành Đường sắt có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và còn đi học (lớp 1 đến lớp 12), gia đình thuộc một trong những đối tượng sau: Gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo; Có bố (mẹ) đơn thân nuôi con, có thu nhập bình quân/đầu người trong gia đình thấp hơn 50% mức lương tối thiểu vùng; Bản thân bị dị tật bẩm sinh, bị bệnh hiểm nghèo hoặc bố (mẹ) bị bệnh hiểm nghèo tai nạn lao động,... phải điều trị dài ngày, chi phí tốn kém; đồng thời có thu nhập bình quân/đầu người trong gia đình thấp hơn 50% mức lương tối thiểu vùng.

img
Trước đó, trong tháng 6/2020, Tổng công ty Đường sắt VN cũng vận động trong toàn ngành và các nhà hảo tâm ủng hộ, hỗ trợ 2 tỷ đồng cho người lao động các doanh nghiệp vận tải khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thiếu việc làm, phải nghỉ luân phiên, tạm hoãn hợp đồng lao động

Về hình thức hỗ trợ, chương trình là cầu nối giữa các nhà hảo tâm (được gọi là “lá lành”) với các hoàn cảnh khó khăn (được gọi là “lá chưa lành”) tạo thành các cặp đôi vượt khó. Các nhà hảo tâm đăng ký hỗ trợ “lá chưa lành” và thực hiện chuyến tiền đến tài khoản của Chương trình để chính thức được ghép “Cặp lá yêu thương”.

Chương trình sẽ lựa chọn 50 trường hợp đặc biệt khó khăn để huy động sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Mỗi “lá lành” có thể đăng ký hỗ trợ tối thiểu 1 “lá chưa lành” trong khoảng thời gian nhất định hoặc cho đến khi “lá chưa lành” học xong lớp 12 với số tiền tối thiểu là 200.000 đồng/tháng và có thể chỉ định trực tiếp các trường hợp đăng ký hỗ trợ.

Chương trình cũng sẽ dừng hỗ trợ cho “lá chưa lành” trong các trường hợp sau: Lá chưa lành” dừng, nghỉ học; Gia đình của trường hợp “lá chưa lành” không còn là đối tượng đảm bảo điều kiện đế tham gia nhận hỗ trợ từ Chương trình.

“Đến nay, đã có gần 20 hồ sơ trường hợp “lá chưa lành” các đơn vị gửi về thường trực Chương trình để xét duyệt. Các đơn vị vẫn đang tiếp tục rà soát các trường hợp, thực hiện các thủ tục để gửi về. Chúng tôi sẽ đăng tải công khai các trường hợp này trên các website của tổng công ty, đồng thời gửi đến nhà hảo tâm để kêu gọi nhà hảo tâm lựa chọn “lá chưa lành” được hỗ trợ”, anh Lâm nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.