Đường sắt

Đường sắt phát động phong trào hình thành đường hoa dài nhất Việt Nam

02/04/2023, 15:36

Đường sắt phát động phong trào “Đường tàu - Đường hoa” kỳ vọng xây dựng con đường hoa dài nhất Việt Nam, tạo điểm nhấn du lịch.

Sáng nay (2/4), tại ga Quảng Bình, Tổng công ty Đường sắt VN tổ chức lễ phát động phong trào “Đường tàu - Đường hoa” trên địa bàn các tỉnh, thành có đường sắt đi qua.

img

Đường sắt phát động phong trào "Đường tàu - Đường hoa" trên toàn mạng lưới, mong muốn xây dựng đường hoa dài nhất Việt Nam. Ảnh: Lễ phát động chính thức tại ga Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

Ông Đặng Sỹ Mạnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, vừa qua, Tổng công ty đã có kế hoạch phát động phong trào “Đường tàu - Đường hoa” trên phạm vi 34 tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua.

Phong trào này được thực hiện cơ bản theo mô hình xã hội hóa và dự kiến triển khai thực hiện trong 3 năm (từ tháng 3/2023 đến tháng 3/2025).

Theo đó, tại các khu ga, trụ sở làm việc, các cung cầu, cung đường, trạm chắn, dải đất dọc hai bên đường sắt… các đơn vị đường sắt căn cứ vào điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng để xây dựng phương án, trồng một loại hoa mang đặc trưng vùng miền với phương châm “Mỗi cung đường - Một loài hoa; Mỗi khu ga - Một điểm đến”, giúp du khách dễ nhận diện vùng miền theo cây trồng.

“Đường sắt Việt Nam có mạng lưới 3.143km đi qua 34 tỉnh, thành với 297 khu ga trên cả nước. Chúng ta cũng có nhiều cung đường được bình chọn là cung đường đẹp nhất thế giới, có nhiều nhà ga là di tích lịch sử, văn hóa.

Với phong trào "Đường tàu - Đường hoa", chúng tôi kỳ vọng về lâu dài sẽ hình thành con đường hoa dài nhất Việt Nam, trở thành điểm nhấn du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với các địa phương và đến với Việt Nam. Đồng thời góp phần huy động tinh thần đoàn kết toàn dân, góp phần xây dựng môi trường sống trong lành, hệ sinh thái bền vững”, ông Mạnh nói và cho biết, phong trào đã nhận được sự quan tâm hành động triển khai ngay của UBND các tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế,…

img

Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình và ông Đặng Sỹ Mạnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN trồng hoa tại đầu ghi ga Đồng Hới, hưởng ứng phong trào "Đường tàu - Đường hoa"

Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, trong chiến lược phát triển du lịch - ngành kinh tế mũi nhọn của Quảng Bình, vận tải đóng vai trò rất quan trọng.

Đặc biệt, thời gian qua, đường sắt và các đơn vị du lịch lữ hành đã phối hợp chặt chẽ xây dựng sản phẩm du lịch trọn gói, đoàn tàu charter (thuê bao) phục vụ khách đoàn tập thể đến Quảng Bình với nhiều sản phẩm, dịch vụ trên tàu, mang lại hiệu quả cao.

“Đoàn tàu gắn với ký ức, kỷ niệm của nhiều người. Gắn đường sắt, đoàn tàu, nhà ga với hoạt động văn hóa sẽ tạo ấn tượng đẹp cho du khách khi đến với Quảng Bình.

Việc triển khai phong trào “Đường tàu - Đường hoa” không chỉ là sự đổi mới của một doanh nghiệp truyền thống về tinh thần phục vụ, xây dựng hoạt động văn hóa mà còn là hành động thiết thực, góp phần hiện thực hóa tinh thần hội nghị văn hóa toàn quốc”, ông Phong nói.

img

Ngay sau lễ phát động, các cựu chiến binh, đoàn viên thanh niên, cán bộ nhân viên đường sắt tham gia trồng hoa dọc đường sắt

Trước đó, ông Trần Ngọc Sơn, Giám đốc Công ty CP Đường sắt Quảng Bình cho biết, tuyến đường sắt đi dọc địa bàn tỉnh Quảng Bình dài hơn 174 km với 19 khu ga, bao gồm các đơn vị cung đường, nhà ga, thông tin tín hiệu, trạm vận tải,...

Ngay sau khi đường sắt ban hành kế hoạch phát động, các đơn vị đường sắt đã chủ động triển khai với sự tham gia tích cực của các tổ chức đoàn thể xã hội, người dân như: Hội Cựu chiến binh, đoàn viên thanh niên, học sinh... Chỉ riêng khu vực ga Đồng Hới, trong đợt đầu ra quân đã làm vệ sinh, dọn cỏ và trồng được hơn 3.000 gốc hoa hường, hơn 200 cây bát tiên.

"Để đảm bảo cây hoa được chăm sóc, phát triển và phong trào được duy trì, phát huy hiệu quả, các đơn vị đường sắt khu vực sẽ vận động cán bộ, công nhân viên chăm sóc theo từng khu vực đơn vị, phát huy được ý nghĩa và hiệu quả của phong trào", ông Sơn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.