Đường sắt

Đường sắt sắp có “khách sạn di động”

29/07/2016, 18:38

Đường sắt Sài Gòn đang đóng các toa xe mới như “khách sạn di động” để phục vụ hành khách dịp Tết Đinh Dậu.

toa - ngoi - tàu - SE33

Đoàn tàu “5 sao” đầu tiên mang mác hiệu SE33/34 được Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cải tạo, nâng cấp với thiết bị hiện đại, tiện nghi và đưa vào khai thác từ tháng 1/2015

Ông Lê Quốc Trung, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, doanh nghiệp này đang đóng mới các toa xe hành khách với thiết bị hiện đại, tiện nghi nhằm đem đến sự hài lòng hơn nữa cho khách hàng.

Đây là loại toa xe giường nằm, mỗi khoang 4 giường (loại giường nệm), từ thành toa xe đến nội thất đều được thiết kế, đóng mới bằng chất liệu thân thiện với môi trường và công nghệ mới. Thành toa xe bằng thép cường lực cao, loại sơn và công nghệ sơn được nhập mới từ Cộng hòa Liên bang Đức. Nội thất toa xe từ sàn, vách, trần, cửa các phòng… được làm bằng vật liệu composite; Riêng giường nằm bằng composite màu trắng với kiểu dáng thanh lịch.

Nhà vệ sinh được chế tạo theo dạng mô-đun, bố trí hệ thống vệ sinh tự hoại công nghệ tiên tiến; Bồn rửa mặt có vòi nước thiết bị cảm ứng. Hệ thống chiếu sáng bằng đèn led; Kính cửa sổ dán chất liệu chống nắng chất lượng cao, không ảnh hưởng đến việc thưởng ngoạn cảnh đẹp hai bên đường tàu. Hành lang đi lại dọc theo toa tàu rộng, thoáng, thoải mái cho hành khách đi lại và di chuyển hành lý. Một chi tiết kỹ thuật không thể không nhắc đến, đó là toa xe mới được sử dụng thiết bị van, lò xo giảm chấn của Nhật Bản, nhằm hạn chế tối đa việc rung, lắc, xóc khi đoàn tàu di chuyển và giảm tối đa tiếng ồn.

giuong-nam-toa-xe-moi

Giường nằm bằng chất liệu composite trên toa xe đóng mới tàu “khách sạn di động” sẽ được đưa vào khai thác dịp Tết Đinh Dậu 2017

Cũng theo ông Trung, Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn dự định trong 2 năm 2016 và 2017 sẽ đóng mới 30 toa tàu thế hệ mới, chất lượng cao để phục vụ hành khách. Trước mắt công ty đang đóng thử nghiệm một toa xe loại này và dự kiến sẽ đưa ra phục vụ hành khách vào trung tuần tháng 8/2016 để đánh giá, rút kinh nghiệm về thiết kế, các tính năng kỹ thuật, trang thiết bị nhằm mục đích hoàn thiện cho toa xe đóng mới tiếp theo. 14 toa tiếp theo sẽ được đóng để kịp thời đưa đoàn tàu “khách sạn di động” vào phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Trước đó, đầu 2015, nhằm thu hút khách đi tàu, Công ty Vận tải hành khách Sài Gòn cũng đầu tư nhiều tỷ đồng để nâng cấp đôi tàu SE3/4, với thiết bị và dịch vụ trên tàu đáp ứng tiêu chuẩn "5 sao". Dù được nâng cấp, nhưng giá vé SE3 không thay đổi so với tàu thường. Tàu gồm 13 toa, trong đó có 11 toa hành khách và 2 toa phục vụ. Mỗi ngày có 2 chuyến xuất phát từ hai đầu Sài Gòn và Hà Nội. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.