Đường sắt

Đường sắt sẽ kiểm soát vé tàu Tết ngay tại ga

28/01/2016, 21:30

Từ 29/1, Đường sắt sẽ kiểm soát vé tàu Tết ngay tại ga nhằm phòng ngừa hành khách đi lậu vé.

hanh-khach-kiem-tra-ve-tau-dien-tu

Hành khách có thể tự kiểm tra vé tàu điện tử của mình tại các ki-ốt in vé tự động ở ga

Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, từ ngày 29/1 đến hết ngày 6/2/2016 sẽ thực hiện việc kiểm soát bản chính giấy tờ tùy thân và thẻ lên tàu hỏa tại cổng kiểm soát các ga. Hành khách có thông tin giấy tờ tùy thân trùng với thông tin trên vé điện tử (Thẻ lên tàu hỏa) mới đủ điều kiện vào ga lên tàu. Người thân đi tiễn sẽ giới hạn tại khu vực trước cổng kiểm soát. 

Hành khách cũng có thể tự kiểm tra lại Thẻ lên tàu hỏa xem thông tin chuẩn xác chưa. Để đảm bảo quyền lợi cho hành khách, tránh mua phải vé giả hoặc vé không đúng với quy định, Tổng công ty Đường sắt VN cũng hướng dẫn hành khách kiểm tra vé của mình bằng một trong các bước:

Vào mục “Kiểm tra vé” tại trang điện tử www.dsvn.vn và điền đầy đủ các nội dung thông tin (mã vé, mác tàu, ngày đi tàu, ngày đi tàu, ga đi, ga đến, số giấy tờ ghi trên vé) trên “Thẻ lên tàu hỏa” để kiểm tra vé tàu điện tử của mình.

Sau khi nhập đầy đủ thông tin yêu cầu, hành khách nhấp chọn nút “Kiểm tra vé”, trường hợp thông tin hành khách chính xác thì hệ thống sẽ xác nhận “Vé điện tử của bạn hoàn toàn hợp lệ”, ngược lại thì hệ thống sẽ thông báo “Không tìm thấy vé điện tử hợp lệ”.

Hành khách có thể sử dụng các ki-ốt tại ga để tra tìm thông tin và tự kiểm tra vé điện tử của mình hoặc liên hệ trực tiếp tại các quầy bán vé của ngành đường sắt để được hỗ trợ kiểm tra thông tin.

Để tạo sự thuận lợi và đảm bảo quyền lợi cho hành khách, Tổng công ty Đường sắt VN khuyến cáo hành khách nên chủ động tự kiểm tra lại vé điện tử của mình trước khi đi tàu; nên đến ga sớm, có mặt tại ga trước giờ tàu chạy 1 tiếng để tránh nhỡ tàu do ảnh hưởng tắc đường (đặc biệt trong các dịp cao điểm khi lượng hành khách tại ga tăng đột biến).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.