Quản lý

Đường sắt sẽ xử lý nghiêm nhân viên gác chắn vi phạm nồng độ cồn

04/07/2019, 14:49

Đường sắt sẽ xử lý nghiêm hai nhân viên gác chắn bị CSGT xử phạt 1,5 triệu vì vi phạm nồng độ cồn.

img
Luật Đường sắt nghiêm cấm các nhân viên đường sắt trực tiếp làm công tác an toàn như gác chắn đường ngang uống rượu, bia, vi phạm nồng độ cồn khi lên ban

Đội 1 Phòng hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường sắt, Cục CSGT (Bộ Công an) vừa cho biết, đã ra quyết định xử phạt 1,5 triệu đồng với hai nam nhân viên gác chắn đường ngang trên đường Trường Chinh (Đống Đa, Hà Nội) vì vi phạm nồng độ cồn khi làm nhiệm vụ.

Cụ thể, ngày 2/7, lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn với nhân viên trực tiếp phục vụ chạy tàu thuộc địa bàn TP Hà Nội ở 4 đường ngang có gác. Qua kiểm tra 10 người, phát hiện 2 nam nhân viên làm việc tại đường ngang Trường Chinh (Km2+925) tuyến đường sắt Thống Nhất vi phạm nồng độ cồn là 0,317 mg/l khí thở. Theo quy định pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ - đường sắt, mỗi trường hợp bị xử phạt 750.000 đồng.

Thông tin với Báo Giao thông, một cán bộ quản lý đường ngang Công ty CP Đường sắt Hà Hải, đơn vị quản lý hai nhân viên này cho biết, đây là hai nhân viên tăng ban, thay cho nhân viên nghỉ đột xuất vì nhà có việc riêng. Trong bữa cơm trưa ngày 2/7, hai nhân viên này uống chung một chai bia. Đến đầu giờ chiều, khi cảnh sát kiểm tra phát hiện vi phạm nồng độ cồn.

Ông Nguyễn Quốc Vượng, Giám đốc Công ty CP Đường sắt Hà Hải cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Đội chắn đường ngang Giáp Bát đã đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ đối với hai nhân viên này, đồng thời cử nhân viên khác thay thế, tiếp tục lên ban, tác nghiệp đón, tiễn tàu qua đường ngang đảm bảo an toàn.

“Theo tường trình của hai nhân viên này, họ chủ quan cho rằng uống chút bia cũng không sao. Nhưng đây là hành vi vi phạm quy định cấm uống rượu, bia khi lên ban làm nhiệm vụ, nhất là đối với các chức danh trực tiếp làm công tác an toàn. Vì vậy, công ty sẽ xử lý nghiêm theo quy chế, đồng thời thông báo trong toàn công ty để rút kinh nghiệm, tăng tính răn đe, phòng ngừa vi phạm đối với CBCNV khác”, ông Vượng nói và cho biết, tới đây công ty sẽ tăng cường hơn công tác kiểm tra các chức danh làm công tác an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.