Đường sắt

Đường sắt tặng gần 900 triệu bằng sổ tiết kiệm cho công nhân nghèo

22/07/2016, 11:00

Tổng công ty Đường sắt VN trao 84 sổ tiết kiệm, trị giá gần 900 triệu đồng cho người lao động khó khăn.

traoso-HaNinh

Chủ tịch Công đoàn Đường sắt VN Mai Thành Phương trao sổ tiết kiệm cho chị Lương Thị Cúc

Đoàn công tác của Tổng công ty Đường sắt VN do Chủ tịch Công đoàn Đường sắt VN Mai Thành Phương dẫn đầu đã đến các khu vực Nam Định, Thanh Hóa trao sổ tiết kiệm cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Mai Thành Phương cho biết, đây là chương trình trao sổ tiết kiệm cho CBCNV, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách có đóng góp cho ngành của Tổng công ty Đường sắt VN, một trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành đường sắt (21/10/1946 - 21/10/2016). Chương trình nhằm chia sẻ khó khăn với người lao động, giúp họ an tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ. Cụ thể, trong tháng 7 này, Công đoàn Đường sắt VN sẽ trao 84 sổ tiết kiệm cho các CBCNV có hoàn cảnh khó khăn ở các đơn vị trong toàn ngành; Mỗi sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng. 

Trong chuyến đi đến Nam Định, Thanh Hóa, ông Mai Thành Phương đã trực tiếp thăm hỏi và trao sổ tiết kiệm cho 2 CBCNV đặc biệt khó khăn là chị Lương Thị Cúc (Công ty CP Đường sắt Hà Ninh) và chị Đặng Thu Hương (Chi nhánh Vận tải đường sắt Bỉm Sơn). Chị Lương Thị Cúc hiện đang là công nhân gác chắn tại cung đường Thịnh Châu. Gia đình chị Cúc có truyền thống công tác trong ngành đường sắt, bố mẹ và vợ chồng chị đều là công nhân đường sắt. Chồng chị Cúc mất năm 2013 do tai nạn lao động, hiện chị một mình nuôi 2 con nhỏ đang trong độ tuổi ăn học nên hoàn cảnh rất khó khăn. Còn chị Đặng Thu Hương hiện đang làm công nhân điểm xe tại Trạm Vận tải đường sắt Bỉm Sơn. Chị Hương một mình nuôi con nhỏ, bản thân mắc bệnh Bnutban đỏ, phải điều trị định kỳ tại bệnh viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.