Đường sắt

Đường sắt tăng tàu, giảm mạnh giá vé dịp 30/4

12/04/2016, 08:25

Sau vụ sập cầu Ghềnh, ngành Đường sắt đang dồn toàn lực phục vụ hành khách với chất lượng tốt nhất để bù đắp...

4

Ngành Đường sắt tăng thêm hơn 30 đoàn tàu phục vụ hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - Ảnh: Ngô Vinh

Sau vụ sập cầu Ghềnh, ngành Đường sắt đang dồn toàn lực phục vụ hành khách với chất lượng tốt nhất để bù đắp trở ngại về hạ tầng. Cùng đó, ngành cũng thực hiện chạy tàu linh hoạt, tăng thêm hơn 30 đoàn tàu đáp ứng nhu cầu đi lại dịp 30/4, 1/5 tới.

Tăng hơn 30 đoàn tàu

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, do sập cầu Ghềnh nên công tác vận tải hành khách, hàng hóa bằng tàu hỏa gặp nhiều khó khăn. Khó nhất là phải chuyển tải hành khách giữa ga Sóng Thần và ga Biên Hòa. Hiện, ngành Đường sắt đang duy trì tổ chức chạy hàng ngày 8 đôi tàu Thống Nhất.

Tuy nhiên, để có thể đáp ứng được lượng khách đi tàu sẽ tăng cao trong dịp 30/4, 1/5 cũng như cao điểm hè, ngành Đường sắt phải điều chỉnh phương án chạy tàu một cách linh hoạt như: Dồn đảo toa xe trên các tuyến, quay nhanh đoàn toa, bố trí lại ga xuất phát… Đồng thời, xây dựng lại phương án lập tàu, bố trí đầu máy, chuyển toa xe, cấp nhiên liệu, điều chỉnh phương án bán vé, bố trí nhân lực, xây dựng giải pháp hỗ trợ khách hàng… “Để có thể tăng tàu, nối toa xe, chúng tôi di chuyển các toa xe khách, toa xe hàng đang bị “ách” phía Nam cầu Ghềnh bằng đường bộ về các ga phía Bắc như Biên Hòa, Hố Nai”, ông Hoạch nói

Đến nay, ngoài các đôi tàu Thống Nhất chạy hàng ngày, trong đó có tàu SE25/26 Sài Gòn - Quy Nhơn, SNT2/5 Sài Gòn - Nha Trang, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn đã cho chạy lại tàu SPT1/2 Sài Gòn - Phan Thiết từ ngày 8/4/2016, lập thêm tàu SNT6/7 chạy Sài Gòn - Nha Trang bắt đầu từ ngày 14/4 và dự kiến chạy tàu ngoại ô Sài Gòn - Dĩ An.

Bà Phùng Thị Lý Hà, Phó tổng giám đốc Công ty CP Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội khẳng định: “Đơn vị đã di chuyển xong toàn bộ toa xe khách đang vận dụng, sẵn sàng phục vụ hành khách dịp 30/4, 1/5”.

Cùng đó, theo bà Hà, Công ty CP Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội cũng lập thêm 30 đoàn tàu trên các tuyến để phục vụ hành khách đi tàu trong dịp này. Trong đó, riêng tuyến Hà Nội - Vinh thêm 8 đoàn, Hà Nội - Đồng Hới thêm 4 đoàn, Hà Nội - Đà Nẵng thêm 2 đoàn. Còn trong dịp hè, công ty dự kiến lập thêm 20 đoàn tàu trên các tuyến, chủ yếu là tuyến Bắc - Nam. “Nếu nhu cầu của khách tiếp tục tăng, chúng tôi sẽ nối thêm toa tàu để có thể đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân”, bà Hà nói.

Đối với các tàu khu đoạn phía Nam, theo Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn Đỗ Quang Văn, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn vẫn đang thực hiện di chuyển toa tàu ra ga Biên Hòa, đồng thời tiếp tục xây dựng kế hoạch lập tàu, chạy tàu nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, nhất là với khách du lịch theo tour, khách đoàn.

Giá vé giảm mạnh

Liên quan đến vấn đề giá vé tàu, nhất là sau vụ sập cầu Ghềnh, bà Phùng Thị Lý Hà cho biết: “Chúng tôi thực hiện các chính sách giảm giá mạnh trong dịp này với các đoàn tàu khu đoạn trên tuyến Bắc - Nam, tới 50%. Nhất là các chuyến tàu vào các ngày như 28/4, 3/5… hay các chuyến chiều rỗng nhằm khuyến khích hành khách đi tàu vào những ngày không cao điểm để giãn bớt lượng khách tập trung, đáp ứng được nhu cầu đi lại, hành khách lại được hưởng giá vé rẻ”.

Ngoài ra, nếu hành khách đi tàu từ ngày 4/5 đến hết ngày 20/5 sẽ được khuyến mãi giảm giá vé khi mua trước dài ngày, tới 40% tùy theo mác tàu và thời gian mua vé. Để hỗ trợ chi phí cho hành khách đi tàu trong quá trình chuyển tiếp giữa các phương tiện vận tải, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội giảm đến 50.000 đồng/vé đối với hành khách mua vé đi các mác tàu Thống Nhất từ ga Biên Hòa đi các ga.

Theo ông Lê Quốc Trung, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, đơn vị này cũng đang thực hiện chính sách giảm giá vé tàu để khuyến khích khách đi các mác tàu Thống Nhất do công ty quản lý từ ga Biên Hòa. Ngoài ra, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng điều chỉnh giá vé tàu từ ga Biên Hòa đi các ga và ngược lại, giảm từ 30.000 - 50.000 đồng tùy theo mác tàu và loại chỗ và tuyến đường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.