Thế giới giao thông

Đường sắt Tây Ban Nha “thất thủ” vì biểu tình đòi quyền phụ nữ

09/03/2018, 09:57

Rất nhiều chuyến tàu tại Tây Ban Nha đã bị hủy, hoạt động giao thông ngầm bị ảnh hưởng do công nhân biểu tình...

11

Phụ nữ Tây Ban Nha biểu tình đòi quyền bình đẳng

Cụ thể, theo thông báo từ Bộ Giao thông Tây Ban Nha, khoảng 300 chuyến tàu không hoạt động trong ngày này. Hệ thống tàu điện Madrid bị gián đoạn.

Cuộc biểu tình diễn ra trong 24 giờ do 10 công đoàn kêu gọi. Hai công đoàn quyền lực nhất kêu gọi các thành viên tham gia bãi công trong 2  giờ. Các nhóm nữ quyền cũng kêu gọi phụ nữ không chi tiền và từ chối làm việc nhà trong ngày này.

Cuộc biểu tình năm nay có sự tham gia của người mẫu, diễn viên Penelope Cruz khi cô tình nguyện hủy mọi sự kiện cộng đồng và đi tuần hành.

Hai trong 5 nữ chính trị gia thuộc chính quyền bảo thủ của Tây Ban Nha là Bộ trưởng Nông nghiệp Isabel García Tejerina và người đứng đầu khu vực Madrid Cristina Cifuentes cho biết, họ sẽ quan sát kỹ ngày biểu tình.

Hoạt động này được thực hiện trong bối cảnh xã hội Tây Ban Nha vẫn còn tồn tại nhiều bất công đối với phụ nữ. Một cuộc khảo sát với sự tham gia của 1.500 người, được nhật báo El Pais dẫn lại cho biết, 82% người được hỏi ủng hộ biểu tình; trong khi đó, 76% người được hỏi cho rằng, phụ nữ Tây Ban Nha có cuộc sống vất vả hơn đàn ông.

Tại đất nước bò tót, phụ nữ nhận lương ít hơn đồng nghiệp nam từ 13 - 19% tương đương trong ngành công và tư nhân - dữ liệu từ nhà cung cấp thống kê của Liên minh châu Âu Eurostat cho biết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.