Thông tin doanh nghiệp

Đường sắt Thanh Hóa đẩy mạnh áp dụng KHCN, đảm bảo an toàn

03/05/2017, 14:57

Tôn chỉ “Đảm bảo tuyệt đối an toàn chạy tàu”, Công ty CP Đường sắt Thanh Hóa là tập thể đoàn kết vững mạnh.

10

Công ty CP Đường sắt Thanh Hóa thi công cầu đường sắt

Là một trong những doanh nghiệp hạ tầng đường sắt hàng đầu với nhiều năm liền đi đầu trong công tác đảm bảo an toàn chạy tàu, sản lượng, doanh thu cao, Công ty CP Đường sắt Thanh Hóa luôn xác định đẩy mạnh áp dụng KHCN là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng công trình, khẳng định thương hiệu. “Mục tiêu hàng đầu của công ty là chất lượng công trình, cùng với tăng trưởng mọi mặt, xứng đáng với Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước trao tặng năm 2015 và khẳng định uy tín, thương hiệu trên thị trường trong và ngoài ngành đường sắt”, Giám đốc công ty Hoàng Gia Khánh nói.

Ông Khánh cho biết, từ năm 2016, khi chính thức hoạt động theo mô hình doanh nghiệp cổ phần, công ty luôn hướng tới đổi mới nâng cao chất lượng chạy tàu và liên tục áp dụng KHCN nhằm tăng năng suất lao động, tăng hiệu quả quản lý. Công ty đã hoàn thành nâng cấp hệ thống quản lý lên phiên bản ISO 9001-2015 và có hai sản phẩm được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam lựa chọn là sản phẩm “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam” năm 2016 và được trưng bày vào ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Sản phẩm đổi mới khoa học công nghệ “Cần chắn điện bán tự động” và “Thay đổi vật liệu làm bánh xích máy sàng bằng vật liệu trong nước” là hai sản phẩm ấn tượng mà công ty thực hiện trong năm 2016, được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đánh giá cao và hiện đang áp dụng trên phạm vi cả nước. Với ưu điểm thay thế hệ thống đóng chắn thủ công tốn nhiều sức lực, việc áp dụng phương pháp mới “Cần chắn điện bán tự động” đã nâng cao năng suất lao động, đảm bảo ATGT tại các đường ngang. Còn sáng kiến “Thay đổi vật liệu làm bánh xích máy sàng bằng vật liệu trong nước” góp phần không nhỏ trong việc làm giảm chi phí đầu tư máy móc trong thi công đường sắt, đồng thời góp phần khẳng định sự sáng tạo và loại dần sự phụ thuộc của các sản phẩm nhập ngoại.

Với tôn chỉ “Đảm bảo tuyệt đối an toàn chạy tàu”, Công ty CP Đường sắt Thanh Hóa đã xây dựng được một tập thể đoàn kết vững mạnh mà ở đó trí tuệ, sức sáng tạo, sự năng động và nhiệt huyết của mỗi cá nhân luôn được khơi dậy và phát huy cao độ. Do đó, hoạt động SXKD của công ty luôn đạt mức tăng trưởng cao và ổn định; Tổng giá trị SXKD, doanh thu, lợi nhuận cũng như các khoản nộp ngân sách và phúc lợi xã hội ngày càng tăng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.