Vận tải

Đường sắt thêm giải pháp chống đầu cơ vé tàu

07/07/2019, 10:45

Đường sắt điều chỉnh thời gian thanh toán khi mua vé tàu điện tử để chống giữ vé ảo, đầu cơ vé.

img
Đường sắt điều chỉnh thời gian thanh toán khi mua vé tàu điện tử nhằm phòng ngừa giữ vé ảo, đầu cơ vé.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, kể từ 12h00 ngày 10/7, sẽ chính thức điều chỉnh giảm các thông số thời gian và bổ sung một số tính năng trên website bán vé điện tử nhằm tránh tình trạng giữ vé ảo trên hệ thống bán vé điện tử, đầu cơ vé.

Cụ thể, hành khách đặt chỗ và chọn thanh toán trực tuyến thực hiện trong khoảng thời gian 30 phút (thời gian cũ là 60 phút). Hành khách đặt chỗ và chọn thanh toán trả sau tại các điểm giao dịch tiến hành thanh toán trong khoảng thời gian 12 giờ (thời gian cũ là 24 giờ). Hành khách mua vé online thực hiện trước giờ tàu chạy là 60 phút (thời gian cũ là 70 phút).

Hành khách mua vé trong khoảng thời gian dưới 4 tiếng trước giờ tàu chạy sẽ không được đổi, trả vé, còn dịp Tết sẽ có quy định riêng.

Tổng công ty Đường sắt VN cũng cho biết, sắp tới sẽ phát hành thẻ khách hàng. Hành khách có thẻ khách hàng sẽ được hưởng các ưu đãi khi mua vé tàu, ngoài các chế độ giảm giá khác mà khách hàng được hưởng theo các quy định chung. Hình thức ưu đãi giá vé là giảm giá theo tỷ lệ từ 2 - 15% giá vé tùy theo loại thẻ và từng chương trình cụ thể.

Điều kiện để được hưởng chính sách ưu đãi được quy định trong các chương trình cụ thể; nhưng chỉ được hưởng các chính sách ưu đãi giá vé khi thẻ đã được tích điểm.

Trong năm đầu tiên kể từ ngày chính thức mở thẻ khách hàng, khi mua vé tại các cửa vé thuộc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, hành khách đi tàu có thẻ khách hàng (các loại) sẽ được giảm giá so với giá vé được áp dụng tại thời điểm mua vé như sau: Thẻ khách hàng giảm 5%; Thẻ bạc giảm 10%; Thẻ vàng giảm 15%. Hành khách có thẻ khách hàng sẽ được ưu tiên thực hiện giao dịch mua vé trong các dịp cao điểm lễ, Tết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.