Đường sắt

Đường sắt thiệt hại hơn 4 tỷ đồng vì mưa bão

24/05/2016, 16:41

Đường sắt thường xuyên chịu tổn thất vì thiên tai do chạy qua địa hình ảnh hưởng bởi sạt núi, ngập lụt.

ong-Doi-Sy-Hung-trao-thuong-tap-the-PCLB

Phó Tổng giám đốc Đường sắt VN Đới Sỹ Hưng trao thưởng các tập thể khu vực phía Bắc đạt thành tích trong công tác PCLB 2015

Sáng nay (24/5), Tổng công ty Đường sắt VN tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai năm 2015, triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai năm 2016.

Theo báo cáo, dù năm 2015 do ảnh hưởng bởi các đợt mưa lớn kéo dài, kết cấu hạ tầng đường sắt có nhiều vị trí bị hư hỏng như: nước ngập ray, xói trôi nền đá, sạt lở mái ta luy, đất đá lấp lên đường sắt, hỏng thiết bị thông tin tín hiệu,… phải phong tỏa để sửa chữa, khắc phục, ảnh hưởng chậm tàu.

Ảnh hưởng thiên tai đã khiến đường sắt thiệt hại hơn 4,2 tỷ đồng về kết cấu hạ tầng đường sắt, 106 triệu đồng chi phí sửa chữa tường rào ga… Tuy nhiên, theo Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN Đới Sỹ Hưng, con số thiệt hại này đã giảm nhiều so với các năm trước.

Điều này có được do các đơn vị đường sắt đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị, chủ động phòng chống lụt bão (PCLB); Xây dựng phương án, kế hoạch theo phương châm 4 tại chỗ “Chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện và kinh phí tại chỗ, hậu cần tại chỗ”. Chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện, thiết bị, vật tư dự phòng, đảm bảo tổ chức ứng cứu kịp thời. Công tác tuần tra, chốt gác các khu vực trọng điểm và công trình xung yếu được thực hiện tốt, phát hiện kịp thời sự cố xảy ra khi có bão lụt…

Mùa mưa bão năm 2016 đang tới gần. Theo dự báo, hiện tượng El Nino có thể không tác động mạnh đến Việt Nam, hiện tượng lũ trên các sông ở một số khu vực đến muộn, tuy nhiên khó đoán được diễn biến bất thường, phức tạp của thời tiết. Vì vậy, Phó Tổng giám đốc Đới Sỹ Hưng yêu cầu các đơn vị không được chủ quan, thực hiện tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng đối phó.

ong-Doan-Duy-Hoach-trao-thuong-ca-nhan-PCLB

Phó Tổng giám đốc Đường sắt VN Đoàn Duy Hoạch trao thưởng các cá nhân khu vực phía Bắc đạt thành tích trong công tác PCLB 2015

Về hiệu lực chỉ đạo điều hành trong ứng phó lụt bão của Tổng công ty Đường sắt VN đối với các đơn vị đường sắt là doanh nghiệp cổ phần, ông Hưng khẳng định: “Việc CPH các doanh nghiệp đường sắt không ảnh hưởng đến sự chỉ đạo của Tổng công ty trong công tác PCBL. Tuy nhiên, nếu trước kia là mệnh lệnh huy động lực lượng, nay ràng buộc bằng hợp đồng nguyên tắc. Hơn nữa, cần xây dựng Quy chế, trong đó quy định cụ thể vai trò, trách nhiệm của các đơn vị”.

Nhân dịp này, Tổng công ty Đường sắt VN đã khen thưởng 10 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCLB năm 2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.