Đường sắt

Đường sắt thưởng nóng nhân viên gác đường ngang cứu người ở Đồng Nai

06/07/2022, 09:51

Đường sắt vừa thưởng nóng nhân viên gác đường ngang ở Đồng Nai cứu người thoát chết trong gang tấc khi tàu đang lao tới.

Sáng nay (6/7), ông Lê Đình Hà, Giám đốc Công ty CP Đường sắt Sài Gòn đã trao thưởng của công ty và của Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN cho nhân viên gác đường ngang Trịnh Văn Tài vì đã dũng cảm cứu người ngã vào đường sắt thoát chết trong gác tấc khi tàu đang lao tới vào tối qua.

img

Giám đốc Công ty CP Đường sắt Sài Gòn trao thưởng nhân viên gác chắn đường ngang Trịnh Văn Tài vì đã dũng cảm cứu người thoát chết

“Hành động cao đẹp của anh Tài góp phần xây dựng hình ảnh đẹp, nhân văn của nhân viên đường sắt, qua đó lan tỏa hơn những hành động, việc làm tốt trong người lao động toàn công ty và toàn ngành”, ông Hà nói và chúc anh Tài luôn nêu cao tinh thần làm việc tận tâm, trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác.

Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, cùng với thưởng nóng của đơn vị, tổng công ty sẽ có quyết định khen thưởng chính thức đối với anh Trịnh Văn Tài.

Sự việc xảy ra vào khoảng 19h35 tối qua (5/7) tại chắn đường ngang Km 1656+004 khu gian Long Khánh - Dầu Giây tuyến đường sắt Thống nhất.

img

Nhân viên gác chắn đường ngang Trịnh Văn Tài cứu người đàn ông ngã vào đường sắt khi tàu đang lao đến. Ảnh: cắt từ clip

Khi đó, tại đường ngang này (địa bàn phường Xuân Lập, TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai), anh Trịnh Văn Tài (công nhân gác chắn đường ngang cung cầu đường Dầu Giây, đội Đường sắt Biên Hòa, Công ty CP Đường sắt Sài Gòn) đã đóng cần chắn, đang chuẩn bị làm tín hiệu đón đoàn tàu SE12.

Bất ngờ có một người đàn ông, có biểu hiện say xỉn, không làm chủ được bản thân, chui qua cần chắn và té ngã ngay trên đường ray. Mặc dù tàu đã tới quá gần nhưng rất nhanh, anh Tài vẫn dũng cảm lao tới, kéo người đàn ông ra khỏi khu vực nguy hiểm, vừa lúc tàu SE12 lao tới. Người đàn ông may mắn thoát chết trong gang tấc.

Anh Tài tiếp tục làm nhiệm vụ canh gác đường ngang, đồng thời cùng với người dân hỗ trợ đưa người đàn ông ra khỏi khu vực đường ngang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.