Quản lý

Đường sắt trao hỗ trợ “Cặp lá yêu thương” cho học sinh khu vực Nam Định

11/09/2020, 19:54

Tổng công ty Đường sắt VN trao hỗ trợ “Cặp lá yêu thương” cho các học sinh là con CBCNV đường sắt khu vực Nam Định.

img
Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đường sắt Hà Ninh Đậu Văn Long và các nhà hảo tâm khác trao hỗ trợ cho các cháu học sinh

Chiều nay (11/9), tại Công ty CP Đường sắt Hà Ninh (Nam Định) đã diễn ra lễ trao “Cặp lá yêu thương”, hỗ trợ các cháu học sinh là con CBCNV ngành đường sắt trong khu vực.

Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty cho biết, chương trình “Cặp lá yêu thương” với cách làm tương tự như chương trình trên VTV1 được Tổng công ty phát động, kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài ngành ủng hộ để giúp đỡ các cháu là con CBCNV đường sắt đang ở độ tuổi đến trường có hoàn cảnh khó khăn.

“Chúng tôi mong rằng thông qua chương trình sẽ hỗ trợ, góp phần nào để cùng cha mẹ các cháu tạo điều kiện cho các cháu cắp sách tới trường, trang bị thêm hành trang, trước khi bước vào tương lai. Sau đợt này, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai sâu rộng và không hạn chế về số lượng các trường hợp các cháu được giúp đỡ”, ông Minh nói và cho biết thêm, ngoài hỗ trợ tiền để thêm phần học phí cho các cháu, các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên sẽ thường xuyên quan tâm, nắm bắt tình hình, điều kiện sống, học tập để có thể có những hỗ trợ về vật chất khác như đồ dùng học tập…

Ông Đậu Văn Long, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đường sắt Hà Ninh cho biết, chương trình Cặp lá yêu thương của tổng công ty đã quyết định hỗ trợ 3 cháu tại khu vực Nam Định, trong đó công ty là nhà hảo tâm “lá lành” nhận hỗ trợ một trường hợp. Ngoài chương trình của tổng công ty, công ty cũng phát động chương trình “Cặp lá yêu thương” trong công ty và hỗ trợ 3 cháu trong đợt 1 với mức hỗ trợ mỗi cháu khoảng 500-600 nghìn đồng/tháng.

“Để chương trình do công ty phát động được duy trì, hỗ trợ các cháu lâu dài, đến hết lớp 12, công ty đã thống nhất các tập thể phòng, bộ phận, trong đó có lãnh đạo công ty nhận trách nhiệm là “lá lành”, hỗ trợ trường hợp “lá chưa lành” cụ thể. Hàng năm sẽ rà soát các trường hợp đã hỗ trợ và xét duyệt các trường hợp tiếp theo, đảm bảo công khai, minh bạch, công tâm”, ông Long nói.

Được biết, chương trình “Cặp lá yêu thương” được Tổng công ty Đường sắt VN phát động, là cầu nối giữa các nhà hảo tâm (được gọi là “lá lành”) với các hoàn cảnh khó khăn (được gọi là “lá chưa lành”) tạo thành các cặp đôi vượt khó. Mỗi “lá lành” có thể đăng ký hỗ trợ tối thiểu 1 “lá chưa lành” trong khoảng thời gian nhất định hoặc cho đến khi “lá chưa lành” học xong lớp 12 với số tiền tối thiểu là 200.000 đồng/tháng và có thể chỉ định trực tiếp các trường hợp đăng ký hỗ trợ. Ngoài ra, các nhà hảo tâm có thể ủng hộ vào quỹ chung của chương trình để Quỹ điều phối, hỗ trợ cho các trường hợp “lá chưa lành”.

Chỉ trong vòng có 2 tháng kể từ khi phát động cuối tháng 6/2020, đến nay đã có 35 “lá chưa lành” là con em của các CBCNV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc bị dị tật bẩm sinh, còn đang đi học (từ lớp 1 đến lớp 12) được các nhà hảo tâm là cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan trong và ngoài ngành đăng ký ghép cặp hỗ trợ. Ngoài ra, còn có các nhà hảo tâm ủng hộ gần 150 triệu đồng vào Quỹ chung và hơn 20 nhà hảo tâm đăng ký ghép cặp hỗ trợ đợt tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.