Đường sắt

Đường sắt không thu tiền vé tàu với nhân viên y tế hỗ trợ miền Nam

25/07/2021, 17:23

Đường sắt vận chuyển miễn phí cán bộ y tế Hà Tĩnh vào Bình Dương hỗ trợ chống dịch bằng tàu riêng.

Thông tin với Báo Giao thông, ông Đào Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, ngày mai (26/7), công ty sẽ tổ chức vận chuyển miễn phí đoàn cán bộ y tế gồm 30 y, bác sĩ từ Hà Tĩnh vào Bình Dương tham gia chống dịch.

img

Ngành Đường sắt nhận vận chuyển miễn phí y, bác sĩ được cử vào TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tham gia hỗ trợ chống dịch. Ảnh: minh họa

Đoàn tàu lập riêng để chở hơn 700 hành khách từ TP. Hồ Chí Minh trở về Hà Tĩnh theo đề nghị của tỉnh Hà Tĩnh xuất phát ga Sài Gòn vào tối qua (24/7) sẽ về đến ga Yên Trung vào sáng mai (26/7). Sau khi trả khách, đoàn tàu sẽ được vệ sinh khử khuẩn và đón đoàn cán bộ y tế Hà Tĩnh đến Bình Dương.

“Đây là đoàn cán bộ y tế đầu tiên mà ngành Đường sắt nhận vận chuyển miễn phí để vào hỗ trợ các tỉnh miền Nam chống dịch. Không chỉ với đoàn cán bộ y tế Hà Tĩnh, bất cứ địa phương nào có đoàn y, bác sĩ được cử vào TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tham gia hỗ trợ chống dịch, ngành Đường sắt đều nhận vận chuyển miễn phí”, ông Tuấn thông tin.

Trước đó, Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, ngành Đường sắt tổ chức chạy các đoàn tàu chuyên biệt vận chuyển người dân từ TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam về quê theo đề nghị của các địa phương và được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, tàu chỉ đón hành khách tại một ga và trả khách tại một ga, không thực hiện việc đón, trả khách tại các dọc đường. Hành khách đi tàu cần phải có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ và sẽ được các tỉnh bố trí cách ly tập trung theo quy định.

Ngoài chuyến tàu đầu tiên vận chuyển hơn 700/3.000 hành khách từ TP. Hồ Chí Minh về Hà Tĩnh, sắp tới Tổng công ty Đường sắt VN sẽ tiếp tục tổ chức chạy các đoàn tàu chuyên biệt vận chuyển 400 hành khách là người dân tỉnh Quảng Trị và 320 hành khách là người dân Thừa Thiên - Huế đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh trở về địa phương.

Hiện ngành Đường sắt chỉ duy trì chạy 1 đôi tàu SE7/SE8 trên tuyến Bắc - Nam nhưng không thực hiện đón, trả khách tại các ga Hà Nội, Sài Gòn và các tỉnh, thành đang thực hiện việc giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.