Đường sắt

Đường sắt xây dựng "văn hóa chào"

22/09/2016, 18:31
image

Cùng với việc tiếp tục xây dựng chuẩn văn hóa doanh nghiệp, Đường sắt sẽ quy định văn hóa chào trong toàn ngành.

Chu-tich-TCT-Duong-sat-VN-trao-bang-khen-van-hoa-d

Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN Trần Ngọc Thành trao bằng khen cho 25 tập thể đạt thành tích trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp giai đoạn 2011-2016

Tổng công ty Đường sắt VN, vừa tổng kết 5 năm triển khai văn hóa doanh nghiệp giai đoạn 2012 – 2016. Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng văn hóa doanh nghiệp của đơn vị này cho biết, từ Tổng công ty đến toàn ngành đã thực hiện nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, trong đó đã phát động các phong trào thi đua, xây dựng các khẩu hiệu hành động nhằm hướng các hoạt động trong doanh nghiệp đến phục vụ khách hàng, tìm kiếm thị trường như: “An toàn - Thuận tiện - Thân thiện - Đúng giờ - Hiệu quả”, “4 xin – 4 luôn”, “Tìm việc để làm, tìm hàng để chở”, “Mua vé tàu mọi lúc mọi nơi”. Qua đó, các hành vi giao tiếp, ứng xử giữa nhân viên đường sắt với khách hàng ngày càng trở nên chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự hơn, được khách hàng ghi nhận. Công tác vệ sinh, an toàn trên tàu dưới ga có nhiều chuyển biến tích cực. Tại nhiều nhà ga hình ảnh mái che, ke ga đồng bộ đem lại chất lượng dịch vụ vận tải thuận tiện, để lại ấn tượng đẹp cho nhiều khách hàng.

Ban chỉ đạo văn hóa doanh nghiệp đã hình thành bộ phận nghiên cứu chuyên sâu về văn hóa doanh nghiệp, đăng ký và thực hiện đề tài “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp đường sắt VN giai đoạn 2012-2015” nhằm làm rõ các quan điểm cũng như xây dựng bộ giá trị cốt lõi cho văn hóa doanh nghiệp của Tổng công ty Đường sắt VN. Đến nay, đề tài đã được bảo vệ, nghiệm thu thành công.

“Qua 5 năm tổ chức thực hiện, việc triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong các đơn vị ngành Đường sắt đã thu được những kết quả khích lệ. Đặc biệt, bước đầu thay đổi nhận thức của CBCNV trong doanh nghiệp về văn hóa, từ đó tác động vào hành vi ứng xử. Trên cơ sở các quy tắc và chuẩn mực về hành vi văn hóa trong giao tiếp, ứng xử làm thay đổi tích cực hình ảnh của đơn vị với khách hàng.”, ông Hoạch nói.

Ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN cho rằng, văn hóa đường sắt đã được hình thành trong 70 năm truyền thống, không phải mới thực hiện giai đoạn 5 năm vừa qua. Tới đây cần tổng kết, nhân rộng những nét đẹp, bổ sung những chuẩn mới cho phù hợp với thời kỳ mới. Ban chỉ đạo cần xây dựng chuẩn "văn hóa chào" trong ngành Đường sắt để triển khai đến toàn thể CBCNV: chào khách hàng, chào đồng nghiệp, chào cấp trên, cấp dưới và chào cả những đồng nghiệp đang thực hiện nhiệm vụ, hành khách trên các chuyến tàu…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.