Đường sắt

Đường sắt xử lý 128 nhân viên vi phạm quy định an toàn

31/12/2018, 11:09

Ngành Đường sắt xử lý 128 nhân viên vi phạm quy trình quy phạm, quy định bảo đảm an toàn trong năm 2018.

nhan-vien-gac-duong-ngang

Đường sắt tăng cường kiểm tra các nhân viên trực tiếp làm công tác phục vụ chạy tàu

Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó TGĐ Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, để kéo giảm các vụ tai nạn, sự cố và nguy cơ đe dọa mất an toàn chạy tàu, năm 2018 đơn vị này thực hiện nhiều biện pháp đổi mới công tác kiểm tra ATGT trên các tuyến đường sắt.

Công tác kiểm tra được triển khai thường xuyên, có trọng tâm trọng điểm, trong đó tập trung vào việc chấp hành quy định pháp luật về đảm bảo an toàn chạy tàu, ATGT đường sắt của đội ngũ nhân viên trực tiếp làm công tác phục vụ chạy tàu như: trực ban chạy tàu, gác ghi, gác đường ngang, tuần đường; công tác tổ chức chạy tàu, khám chữa, chỉnh bị đầu máy - toa xe, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt, liên hiệp lao động khu ga... Đôn đốc, xử lý kịp thời, nghiêm minh các trường hợp vi phạm.

Trong năm, các đơn vị đã tự tổ chức kiểm tra và lập 10.554 biên bản, xử lý bằng các hình thức 128 cá nhân vi phạm. Riêng cấp Tổng công ty đã thành lập 87 đoàn kiểm tra đột xuất. Ngoài việc kiểm tra thường xuyên theo quy định, từ Tổng công ty đến các đơn vị liên quan phối hợp với Phòng 9 Cục CSGT, thanh tra Cục Đường sắt VN, các đoàn kiểm tra liên ngành tại các địa phương thành lập 158 đoàn kiểm tra đảm bảo ATGT đường sắt ở tất cả các hệ, trên các tuyến đường sắt.

Cũng theo ông Hoạch, đối với các vụ tai nạn, vi phạm quy trình quy phạm, sự cố uy hiếp an toàn chạy tàu do chủ quan, Tổng công ty Đường sắt VN kịp thời điều tra, phân tích, tìm nguyên nhân, quy kết trách nhiệm cụ thể cho từng cá nhân, tổ chức liên đới. Các đơn vị đã xử lý 10 tập thể và 41 cá nhân liên quan, đồng thời thông báo kết luận gửi đến các đơn vị liên quan làm bài học, rút kinh nghiệm và xây dựng các biện pháp phòng ngừa, tránh tái diễn.

"Hiện Tổng công ty Đường sắt VN đang nghiên cứu, lắp đặt thử nghiệm hệ thống radar phát hiện chướng ngại tại đường ngang sử dụng cần chắn chuyên dụng đóng kín, có hỗ trợ quản lý giám sát. Hệ thống này sẽ tự động đưa ra tín hiệu cảnh báo khi có trở ngại mà không phụ thuộc vào chủ quan của con người", ông Hoạch nói và nêu ví dụ, nếu có trở ngại trên đường ngang khi tàu đang đến gần, hệ thống radar sẽ nhận biết và phát tín hiệu báo cho lái tàu biết để xử lý kịp thời. Cùng đó, Tổng công ty cũng đang nghiên cứu, thử nghiệm hệ thống giám sát hành trình tuần đường với mục tiêu giám sát công việc tuần đường từ xa thông qua mạng internet.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.