Đường sắt

Đường sắt xử lý thế nào khi bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Trị đã đi tàu SE4?

12/05/2021, 19:11

Những nhân viên phục vụ trên tàu SE4 có bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Trị đang tự cách ly, chờ hướng xử lý của cơ quan y tế.

img

Các nhân viên phục vụ trên tàu SE4 có bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Trị đang tự cách ly, chờ hướng xử lý của cơ quan y tế. Ảnh: minh họa

Liên quan đến ca bệnh BN3506 nhiễm Covid-19 ghi nhận tại tỉnh Quảng Trị do Bộ Y tế công bố vào ngày 11/5, đại diện Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, bệnh nhân nữ này là hành khách đi tàu SE4 ngày 7/5/2021 từ ga Đà Nẵng, đến ga Đông Hà cùng ngày.

Hành khách này có vé toa 3, giường 14. Ngày 10/5/2021, hành khách được cách ly và điều trị tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.

Ngay trong ngày 10/5, sau khi nhận được thông tin ca nghi nghiễm đi tàu SE4, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã gọi điện trực tiếp đến hành khách để thăm hỏi và xác minh lại các thông tin.

Ngay sau đó, đơn vị đã tổ chức rà soát nhân viên phục vụ trên chuyến tàu SE4 ngày 7/5. Khi đó, có 17 lao động thuộc tổ tàu SE4. Ngoài ra, còn có nhân viên bảo vệ, nhân viên kĩ thuật toa xe theo tàu.

Thông tin với Báo Giao thông, đại diện Trạm Công tác trên tàu Hà Nội - đơn vị quản lý tổ tàu cho biết, ngày 8/5, tàu SE4 về đến ga Hà Nội là ga cuối cùng. Sang ngày 9/5, có 8 nhân viên trong tổ tàu này được bố trí đi tiếp các chuyến tàu SE5 và SE3 xuất phát ga Hà Nội.

Như vậy, khi nhận được thông tin có ca nghi nhiễm là hành khách đi tàu SE4 vào ngày 10/5, có 9 nhân viên tổ tàu không phải đi tàu. Theo quy định toàn bộ nhân viên trên tàu trước khi đi tàu đều phải khai báo lịch trình trên ứng dụng khai báo y tế điện tử, nên các thông tin của họ đều đã được cơ quan y tế nắm rõ, có hướng xử lý. Tuy nhiên, đơn vị vẫn yêu cầu 9 nhân viên này khai báo với y tế địa phương.

Đối với 8 nhân viên đang trên đường, có 1 nhân viên trực tiếp phụ trách toa 3 tàu SE4 ngày 7/5, đơn vị đã cách ly ngay trên tàu và xuống ga Thanh Hóa, sau đó lên chuyến tàu tiếp theo quay trở lại ga Hà Nội. Trên tàu nhân viên này cũng được cách ly tại khoang riêng. Hiện nhân viên này đã được cơ quan y tế đưa đi cách ly tập trung tại Hưng Yên.

Với 7 nhân viên còn lại đang phục vụ trên tàu SE5 và SE3 xuất phát tại ga Hà Nội ngày 9/5, đơn vị cũng thực hiện cách ly trên tàu ngay sau khi có thông tin về ca nghi nhiễm. Khi tàu về đến ga Sài Gòn là ga cuối, các nhân viên này tiếp tục cách ly tại phòng riêng tại khu lưu trú, sau đó lên tàu quay về Hà Nội. Trên tàu cũng cách ly tại khoang riêng.

“Khu vực cách ly của các nhân viên này trên tàu, hay tại khu lưu trú đều được đơn vị tiến hành khử khuẩn bằng dung dịch Cloramin B. Ngày mai (13/5), tàu về đến ga Hà Nội, các nhân viên này tiếp tục được cách ly tại khu lưu trú và khai báo cơ quan y tế địa phương để xử lý theo quy định”, đại diện Trạm Công tác trên tàu Hà Nội cho hay.

Đối với hành khách trên tàu SE4 ngày 7/5, đại diện Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, ngay trong tối 10/5, bộ phận chăm sóc khách hàng đã liên hệ trực tiếp đến toàn bộ 15 hành khách trên toa 3, thông báo về ca nghi nhiễm Covid-19 và đề nghị hành khách liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế, thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

"Các thông tin về nhân viên đi tàu SE4 và hành khách đều đã được Tổng công ty Đường sắt VN báo cáo các cơ quan chức năng để có hướng xử lý kịp thời", đại diện này nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.