Chuyển động Quốc lộ 1 - 14

Đường thông thoáng, QL1 Ninh Thuận - Bình Thuận giảm TNGT

02/12/2015, 13:16

QL1 qua hai tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận được nâng cấp, mở rộng đưa vào khai thác, thông thoáng, an toàn hơn...

21

Tuyến QL1 qua Ninh Thuận, Bình Thuận được lắp dải phân cách đã hạn chế tai nạn ô tô đối đầu

QL1 qua hai tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận được nâng cấp, mở rộng đưa vào khai thác, thông thoáng, an toàn hơn góp phần quan trọng trong việc kéo giảm TNGT ở hai địa phương từ lâu được xem là điểm “nóng” TNGT, đặc biệt là các trường hợp xe khách đối đầu tại các tỉnh phía Nam.

Đường êm thuận, giảm thời gian lưu thông

Anh Nguyễn Văn Huy, một tài xế xe khách tuyến Ninh Thuận - TP HCM chia sẻ, anh đã hành nghề gần 15 năm và chưa khi nào QL1 rộng, đẹp như bây giờ. “Nếu trước đây, mỗi khi qua những đoạn điểm đen TNGT, tài xế rất căng thẳng, nay những đoạn này (Hàm Thuận Bắc - Bình Thuận và huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) đã có dải phân cách khiến tài xế rất yên tâm...”, anh Huy nói.

“Hai năm trước, tuyến QL1 nhỏ hẹp, nhiều đoạn đường xuống cấp không có dải phân cách nên xảy ra nhiều vụ tai nạn đối đầu. Từ khi đường được mở rộng lắp đặt dải phân cách giữa, các phương tiện giao thông đi lại thuận lợi, không sợ tai nạn lấn tuyến, xe khách, xe tải từ làn đường bên này lao qua đâm vào xe bên kia đường”, anh Nguyễn Đức Chiến, tài xế chạy tuyến Phan Rang - TP HCM cho hay.

Xóa nhiều điểm đen TNGT

Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh Ninh Thuận, trong 10 tháng từ đầu năm đến nay, TNGT liên tục được kéo giảm. Cụ thể, trong 9 tháng xảy ra 48 vụ TNGT đường bộ, làm chết 50 người, bị thương 37 người. So với cùng kỳ năm 2014, giảm 9 vụ, 14 người chết và 8 người bị thương. Trong 48 vụ TNGT, tai nạn xảy ra trên QL1 chỉ chiếm 17 vụ. Đáng lưu ý trong hai tháng (tháng 7, 8) trên tuyến QL1 qua địa bàn tỉnh đã không xảy ra TNGT chết người. Đến tháng 9 chỉ xảy ra 1 vụ TNGT, tháng 10, 11 xảy ra 2 vụ TNGT.

"Tới đây, CSGT sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát, xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm giao thông trên các tuyến đường đô thị, giao thông nông thôn và đặc biệt tăng cường kiểm tra tốc độ xe khách trong những ngày thường và dịp cao điểm lễ, Tết cuối năm 2015”.

Đại tá Từ Văn Vĩnh
Trưởng phòng PC67tỉnh Ninh Thuận

Qua phân tích các số liệu TNGT cho thấy, tuyến QL1 được nâng cấp mở rộng và đưa vào khai thác đã phát huy hiệu quả tích cực trong công tác đảm bảo ATGT. Ngoài ra, tuyến QL1 qua Ninh Thuận theo hình thức BOT hoàn thành vào cuối năm đưa vào khai thác sẽ tiếp tục góp phần kéo giảm TNGT trên địa bàn tỉnh.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Từ Văn Vĩnh,Trưởng phòng PC67 tỉnh Ninh Thuận cho biết: “Tuyến QL1 có hai dự án nâng cấp mở rộng, đối với dự án trái phiếu Chính phủ đã hoàn thành đường thông thoáng, lắp dải phân cách nên không còn tai nạn đối đầu nghiêm trọng xảy ra. Từ đó, tình hình TNGT trong hơn 10 tháng đầu năm đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần kéo giảm sâu TNGT cả ba tiêu chí”, Đại tá Vĩnh vui mừng nói.

Đại diện Ban ATGT tỉnh Bình Thuận cho biết, sau khi thông xe các dự án mở rộng QL1, nhiều điểm đen TNGT vốn là nỗi ám ảnh của tài xế đã được xóa bỏ, đặc biệt dải phân cách giữa đóng vai trò quan trọng trong việc giảm tai nạn ô tô đối đầu.

Cũng theo Ban ATGT tỉnh Bình Thuận, tình hình TNGT tuyến QL1 qua địa bàn tỉnh đã chuyển biển tích cực, là điểm sáng kéo giảm TNGT, số vụ và số người chết đều giảm mạnh. Theo thống kê 11 tháng, trên QL1 qua Bình Thuận xảy ra 166 vụ, làm chết 91 người, làm bị thương 124 người. So với cùng kỳ năm 2014, giảm 53 vụ (-24,2%), giảm 38 người chết (-29,5%), tăng 10 người bị thương (1,8%). 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.