Showbiz

Dương Thuỳ Linh: “Nếu có thảm đỏ, là do tôi tự trải cho mình”

25/07/2018, 07:28

Tôi không nghĩ cuộc sống của tôi được trải thảm đỏ. Nếu có thảm đỏ, là do tôi tự trải cho mình...

25

Hoa hậu Dương Thuỳ Linh

Hoa hậu Việt Nam không nên bỏ thi bikini

Cuộc thi Miss Worldwide chưa được biết nhiều ở Việt Nam, cũng vì lẽ đó mà nhiều người cho rằng đây là cuộc thi “ao làng”, chị có cảm thấy buồn?

Lúc đầu, tôi cảm thấy hơi chạnh lòng nhưng không buồn. Bởi vì, quan trọng là mình nghĩ gì, còn “ao làng” hay không, người ta phải nhìn vào kết quả của cuộc thi. Mình nghĩ và thấy buồn vì những bình luận như vậy thì không khác gì mình tự nghĩ mình cũng chỉ là một dạng “ao làng” thôi. Bản thân tôi không nghĩ mình như vậy nên tôi cũng không quan tâm người ta nói gì.

Được biết, cuộc thi không có phần thi trình diễn bikini mà BGK chỉ chấm qua ảnh. Trên thế giới, Miss America cũng đã bỏ phần thi này, đề cao vẻ đẹp nội tâm. Tuy nhiên, Hoa hậu Việt Nam đang diễn ra với quy mô toàn quốc, vẫn không từ bỏ thi bikini, chị nghĩ sao?

Dương Thuỳ Linh từng đoạt giải Hoa hậu Thân thiện tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008. Cô vừa đăng quang Miss Worldwide 2018, hiện cô vừa là MC vừa làm kinh doanh ở Hà Nội. Dương Thuỳ Linh kết hôn năm 2010 với doanh nhân Việt Thắng và có một cậu con trai 8 tuổi.

Tôi nghĩ, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam không nên bỏ thi bikini. Bởi vì, thi bikini thể hiện vẻ đẹp hình thể, nếu bỏ không khác gì chúng ta phủ nhận việc là hoa hậu không cần phải có body đẹp. Nếu thực hiện theo cách đóng cửa và được ban giám khảo chấm trong phòng thì kết quả chưa chắc đã thuyết phục. Ông cha ta có câu, “nhất dáng, nhì da”. Vẻ đẹp hình thể đó không chỉ là vẻ đẹp được ông trời ban cho mà còn thể hiện kỷ luật chăm sóc sức khoẻ, tập luyện và sinh hoạt của cô gái đó. Đó là tấm gương rất tốt cho các bạn trẻ. Bây giờ mà che đi, các bạn gái sẽ chẳng có nỗ lực gì trong việc rèn luyện sức khoẻ, hình thể.

Theo tôi được biết, ở nước ngoài bỏ phần thi này là để ủng hộ cho chiến dịch #metoo. Nhưng, đó không phải là một quyết định lâu dài mà chỉ là một quyết định tạm thời cho năm nay thôi.

Là một hoa hậu, chắc hẳn chị cũng áp dụng theo những bài tập nghiêm ngặt mới có được thân hình săn chắc, thon gọn như hiện tại dù đã ở tuổi 35?

Bình thường tôi rất chăm chỉ thải độc cho da, từ 2-3 lần/ năm. Tiếp theo là ăn đúng bữa, giữa các bữa chỉ uống nước lọc, không ăn các món ăn chứa quá nhiều tinh bột, dầu mỡ động vật… Bên cạnh đó, tôi đảm bảo việc cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể, ngủ đủ giấc và tập các bài tập HIIT ngắn tại gia. Đồng thời, nếu bạn giữ được tinh thần tốt, cơ thể sẽ không tiết ra những hoocmon gây căng thẳng, lão hoá.

Có phải ông xã chị cũng là một trong những “bài thuốc” tinh thần đó của chị?

Đúng vậy, ông xã cũng là một trong những nhân tố giúp tôi cảm thấy trẻ trung hơn. Hai vợ chồng tôi bằng tuổi, ông xã trẻ nên tôi cũng cảm thấy trẻ hơn. Thế nhưng, quan trọng nhất chính là bản thân, phải biết kiểm soát cảm xúc của mình.

“Nếu có thảm đỏ, là do tôi tự trải cho mình”

Nhiều người rất tò mò rằng, không biết hạnh phúc của một hoa hậu có khác với hạnh phúc của một cô gái bình thường. Chị có thể bật mí đôi chút về quan điểm hạnh phúc của mình?

Tôi không biết người khác định nghĩa hạnh phúc thế nào? Thế nhưng, tôi nghĩ cảm giác hạnh phúc đều tương tự nhau đó là cảm giác vui vẻ, cảm thấy may mắn…, chỉ khác về phương thức mỗi người mỗi khác. Đối với tôi, hai vợ chồng tôi sinh hoạt rất giản dị. Tôi cũng rất muốn sống xa hoa nhưng hiện tại điều kiện chưa cho phép. Nhiều khi tôi chưa chắc đã được chiều bằng các cô gái ngoài kia. Ông xã tôi không phải là người chiều chuộng vợ như những người đàn ông khác, anh ấy chỉ chiều ở mức tâm lý thôi. Tức là đối với các cô gái khác, họ như kiểu liễu yếu đào tơ, luôn được bao bọc, che chở; còn đối với tôi, anh ấy coi tôi như một đối tác, một người bạn đời bằng vai phải lứa với anh.

Thế nhưng nhiều người lại cho rằng, đàn ông thường có xu hướng thích những cô gái liễu yếu đào tơ, bởi khi đó họ có cơ hội thể hiện mình là phái mạnh?

Tôi nghĩ mỗi người mỗi gu. Quan trọng người ta lớn lên trong gia đình như thế nào? Mẹ người ta là người phụ nữ mạnh mẽ, chị người ta là người phụ nữ rắn rỏi thì rất khó để họ thích những người phụ nữ yếu đuối, cần được che chở. Họ sẽ thấy những người đó rất rách việc, và ngược lại. Thường, người ta thích những người phụ nữ giống mẹ mình.

Có khi nào chị nghĩ cuộc sống của mình được trải thảm đỏ khi được sinh ra trong một gia đình có học thức, sau này lại lấy một ông chồng tâm lý, giỏi giang như vậy?

Gia đình tôi có học thức cao, không có nghĩa gia đình tôi giàu có. Việc trải thảm đỏ hay không đó là do mình. Nhưng môi trường tốt, nó sẽ là tấm gương tốt để mình noi theo, đó là luật quân bình. Tôi may mắn khi được sinh ra trong một gia đình chăm chỉ và có kỷ luật, khi đó tôi cũng có xu hướng như vậy.

Còn chuyện tôi cưới ông xã, đó là sự lựa chọn của tôi. Về chuyện tiền bạc, ông xã không phải là người có nhiều tiền, tôi có thể chọn nhiều người khác nhiều tiền hơn. Nhưng tôi muốn chọn một người đàn ông đúng theo tiêu chuẩn của mình: người đó có cùng mức học vấn, tư duy như mình… Thế nên, cuộc đời có hay hay dở đều phụ thuộc vào bản thân mình. Tôi may mắn hơn khi có khởi điểm khởi đầu tốt. Tôi không nghĩ cuộc sống của tôi được trải thảm đỏ. Tất cả những gì tôi có ở thời điểm này đều là do tôi lao động, nỗ lực. Nếu có thảm đỏ, là do tôi tự trải cho mình.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.