Đường thủy

Đường thủy nỗ lực chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng của người lao động

29/12/2022, 18:18

Công đoàn Cục Đường thủy nội địa VN nhiều hoạt động chăm lo người lao động, đẩy mạnh phong trào thi đua.

Chủ tịch Công đoàn Cục Đường thủy nội địa VN Ngô Văn Quang cho biết, Công đoàn có 24 công đoàn cơ sở trực thuộc với 2.412.000 đoàn viên/2.447.000 người lao động.

Công đoàn Cục và các cấp công đoàn đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, tích cực tham gia với cơ quan chuyên môn chăm lo thiết thực đời sống, việc làm, động viên tinh thần đội ngũ đoàn viên và người lao động.

img

Công đoàn Cục ĐTNĐ thăm, tặng quà các đơn vị, động viên người lao động thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ

Cùng đó, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, phối hợp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, động viên người lao động hăng hái thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, góp phần xây dựng và phát triển đơn vị, phát triển ngành đường thủy nội địa.

Trong đó, Công đoàn Cục đã triển khai sâu rộng tới các công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động ATVSLĐ với chủ đề "Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”... Chỉ đạo các cấp công đoàn trực thuộc chủ động phối hợp với chuyên môn đồng cấp tổ chức các hoạt động thiết thực như: Tổ chức nhiều đoàn công tác xuống cơ sở nắm tình hình đời sống việc làm, đời sống CNLĐ và tham gia giải quyết kịp thời những kiến nghị, bức xúc của người lao động.

Triển khai giám sát việc thực hiện chế độ chính sách về tiền lương, thưởng, ăn ca, việc thực hiện mức lương tối thiểu vùng. Tổ chức đối thoại với lãnh đạo đơn vị, người sử dụng lao động để triển khai các hoạt động thiết thực chăm lo lợi ích tinh thần, vật chất cho đoàn viên, CNVCLĐ trong ngành.

Công đoàn Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam đã thăm và tặng quà các đơn vị trực tiếp sản xuất, các trạm điều tiết, các trạm đảm bảo ATGT, hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong ngành, công nhân lao động bị tai nạn lao động. Trong đó, hỗ trợ 350 lượt công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 478 triệu đồng.

Công tác xã hội, từ thiện được thực hiện tốt. Năm 2022 hỗ trợ NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, NLĐ bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 cho 120 trường hợp với tổng kinh phí trên 251 triệu đồng từ Quỹ từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.