Thế giới

Đường tới hiện trường vụ tai nạn máy bay MH17 đã bị chặn

19/07/2014, 18:52

Con đường giữa Luhansk và Donetsk – nơi có hiện trường vụ tai nạn máy bay MH17 đã bị chặn. Để ngăn chặn thương vong, dân thường không được phép đi qua các trạm kiểm soát khu vực này.

Trong lúc vụ việc liên quan tới MH17 còn đang rối ren, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valery Geletei vừa báo cáo Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết, quân đội nước này giành được kiểm soát thành phố Luhansk và chiếm giữ sân bay tại đây.

Toàn cảnh vụ máy bay MH17 bị bắn hạ tại Ukraine

Một ngôi nhà người dân Luhansk bị phá hủy bởi các cuộc giao tranh giữa chính phủ Ukraine và phe ly khai
Một ngôi nhà người dân Luhansk bị phá hủy bởi các cuộc giao tranh giữa chính phủ Ukraine và phe ly khai

Tuy nhiên, đại diện báo chí của Cộng hòa nhân dân tự trị Luhansk bác bỏ thông tin trên. Trao đổi với Itar-tass, phe ly khai cho biết: “Quân đội Ukraine chưa chiếm được thành phố Luhansk. Tất cả vẫn nguyên vị trí cũ”.

Hôm nay (19/7), cư dân địa phương cho biết đã nghe thấy 2 đến 3 tiếng bắn từ vị trí quân đội Chính phủ có thể là về hướng sân bay. Đạn pháo hoặc súng cối đã được sử dụng.

Cùng ngày, Hội đồng thành phố Luhansk cho biết, có 16 người dân Lugansk bị thiệt mạng và 66  người khác bị thương trong các cuộc tấn công liên tiếp vào thành phố.

Con đường giữa Luhansk và Donetsk – nơi có hiện trường vụ tai nạn máy bay MH17 đã bị chặn.  Để ngăn chặn thương vong, dân thường không được phép đi qua các trạm kiểm soát khu vực này.

Trang Trần (Theo Itar-tass)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.