Hạ tầng

Đường tránh Chư Sê về đích vượt tiến độ

01/05/2019, 06:18

Mặc dù dự án đến tháng 6/2019 mới hoàn thành nhưng đến tháng 3/2019, các hạng mục cuối cùng của gói thầu đã cơ bản thi công xong.

img
Thi công đường tránh Chư Sê


Khởi công từ giữa tháng 5/2018 , dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê có mức đầu tư gần 250 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án 6 - Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Tuyến đường được thiết kế theo quy mô đường cấp 3 đồng bằng với tổng chiều dài hơn 10,8 km. Để góp phần đảm bảo tiến độ công trình, huyện Chư Sê đã xây dựng và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng với kinh phí hơn 54,6 tỷ đồng để thu hồi khoảng 23 ha đất của 350 hộ dân.

Công ty CP471 ký kết hợp đồng thi công gói thầu số 10 từ Km 7+00 - Km 10+821 (có chiều dài L=3,8/10,8Km), giá trị hợp đồng 71,16 tỷ đồng. Đây là gói thầu xây lắp lớn nhất của dự án (~40% tổng giá trị xây lắp). Đoạn gói thầu số 10 có hai đoạn đào đắp cục bộ lớn (tổng hơn 110.000 m3 đào, gần 100.000 m3 đắp), có 2 điểm giao cắt với QL25 và QL14 hiện tại tập trung đông dân cư. Sau khi ký kết hợp đồng (15/5) công ty đã huy động máy móc, thiết bị, nhân lực để ổn định thi công.

Tuy nhiên, ngay sau khi khởi công, khu vực Tây Nguyên chuẩn bị bước vào mùa mưa, mặt bằng thi công được bàn giao lại không liên tục, do tuyến mới hoàn toàn nên đường tiếp cận tuyến lại ít, chủ yếu là đường dân sinh nhỏ nên công tác triển khai gặp rất nhiều khó khăn. Mãi tới đầu tháng 10/2018 mới kết thúc mưa và mặt bằng cơ bản hoàn thành. Vì yêu cầu tiến độ và để đảm bảo chất lượng, công ty đã chủ động tập kết vật tư vật liệu, ký hợp đồng mua các loại vật tư thành phẩm, triển khai thi công các cấu kiện bê tông đúc sẵn, huy động máy móc thiết bị. Tất cả các công tác chuẩn bị đã sẵn sàng để triển khai thi công ngay khi thời tiết và mặt bằng thuận lợi.

Trong tháng 11/2018, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã kiểm tra và chỉ đạo: “Bây giờ không kéo dài được, năm nay đã bố trí tiền rồi cho nên giờ xem thời điểm này cái gì làm được là phải tập trung làm. Rồi thời gian mùa khô thì tập trung thảm. Do đó, tôi đề nghị phải hết sức khẩn trương, tập trung cao độ để kết thúc tuyến tránh Chư Sê”.

img
Vượt qua những khó khăn về thời tiết đưa dự án về đích sớm

Để kịp tiến độ đề ra, Công ty CP 471 đã huy động tối đa nhân lực, máy móc thiết bị thi công. Trên công trường chia làm nhiều mũi thi công đồng loạt, các dây chuyền thi công độc lập để giải quyết dứt điểm từng đoạn tuyến, mặc dù thời tiết Tây Nguyên nắng nóng, song đơn vị đã tổ chức thi công 3 ca/ngày liên tục. Các hạng mục phụ trợ được hoàn thiện dứt điểm, đồng thời ngay khi hoàn thành hạng mục chính hoàn thành và chuyển tiếp đoạn thi công. Lúc cao điểm công ty đã huy động 30 xe vận chuyển, 10 máy xúc, 10 máy lu, gần 100 nhân công.

Để động viên khích lệ anh em, Công ty CP 471 có chế độ hỗ trợ tiền ăn hàng ngày cho người lao động thi công trên công trường với 35 nghìn đồng/người/ngày. Ngoài ra, công ty còn hỗ trợ bồi dưỡng ăn ca, ăn đêm cho lao động thi công vào ban đêm đảm bảo tốt nhất sức khỏe để anh em làm việc.

Tiến độ được đẩy nhanh tối đa song với kinh nghiệm thi công những dự án lớn, lãnh đạo công ty đã bố trí đội ngũ cán bộ kỹ thuật giàu kinh nghiệm, các mũi thi công đều có cán bộ kỹ thuật trực tiếp giám sát, chỉ đạo thi công. Hàng tuần tổ chức họp giao ban, kiểm điểm tiến độ, lãnh đạo công ty trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo tổng thể, phân công nhiệm vụ và đặt ra các mốc hoàn thành cụ thể cho từng hạng mục, từng mũi thi công. Ban KCS công ty định kỳ kiểm tra công tác quản lý chất lượng, công tác hồ sơ, các thủ tục pháp lý liên quan để kịp thời điều chỉnh, bổ sung.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo công ty cùng sự quyết tâm của toàn thể CBCNV tham gia dự án, đến cuối năm 2018 gói thầu đã cơ bản hoàn thành đúng theo yêu cầu của chủ đầu tư và Bộ GTVT, đảm bảo chất lượng, tiến độ, ATLĐ. Đến nay các hạng mục cuối cùng của gói thầu đã cơ bản hoàn thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.