Công nghệ

Đường tự phát sáng

03/12/2014, 07:09

Vào ban đêm, con đường Van Gogh-Roosegaarde vừa đi vào hoạt động hồi giữa tháng 11 vừa qua tại Nuenen, Hà Lan trở nên lung linh huyền ảo bởi nó tự phát sáng, theo Dezeen magazine.

Đường tự phát sáng
Đường tự phát sáng

Con đường Van Gogh-Roosegaarde là một phần của dự án hợp tác giữa Roosegaarde với công ty xây dựng Heijmans. Ông Daan Roosegaarde - Người đứng đầu nhóm thiết kế của Hiệp hội Thiết kế Studio Roosegaarde cho biết: "Con đường này được lấy cảm hứng từ bức tranh “Đêm đầy sao” của họa sỹ thiên tài người Hà Lan - Van Gogh đã từng sống tại Nuenen". Theo đó, mặt đường được phủ một lớp sơn phát quang và lắp thêm đèn LED sử dụng năng lượng mặt trời. Ban ngày, mặt trời sẽ cung cấp năng lượng cho lớp sơn phủ mặt đường và các tấm pin mặt trời, để đến đêm thắp sáng bóng đèn và làm phát quang sơn phủ. Ông Daan Roosegaarde cho biết: "Tại con đường dài 1 km này, chúng tôi muốn sáng tạo ra một nơi dành cho mọi người trải nghiệm cả nghệ thuật và kỹ thuật".

Đại diện Công ty xây dựng Heijmans cho biết: Con đường Van Gogh-Roosegaarde là thành công bước đầu của dự án. Mục tiêu của họ lớn hơn thế nữa - xây dựng những tuyến đường tương tự quanh các thành phố lớn của Hà Lan. Họ cũng hy vọng, công nghệ sơn vạch kẻ đường tự hấp thụ ánh sáng ban ngày và phát quang vào ban đêm sẽ được sử dụng rộng rãi hơn, giúp giao thông thuận tiện và không nhàm chán".

Q.M  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.