Điện ảnh

Dương Tử Quỳnh gặp vận đen trước thềm Oscar, kết quả liệu có thay đổi?

10/03/2023, 16:29
image

New York Times nhận định rằng, động thái mới nhất của Dương Tử Quỳnh trước thềm Oscar có thể đã vi phạm luật của Viện Hàn lâm.

Dương Tử Quỳnh gặp sự cố vạ miệng

Theo Variety, Dương Tử Quỳnh trở thành tâm điểm tranh cãi khi chia sẻ bài viết của của tạp chí Vogue, có nội dung cho rằng, Cate Blanchett không nên thắng Oscar năm nay.

img

Dương Tử Quỳnh (trái) và Cate Blanchett tại một buổi họp báo ở California, Mỹ vào năm 2022

Trong bài báo, Vogue cho rằng, việc phụ nữ da màu chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Oscar vốn rất ít ỏi.

"Không ít người sẽ cho rằng màn thể hiện của Cate Blanchett xứng đáng hơn. Ngôi sao gạo cội hóa thân xuất sắc nhạc trưởng gặp nhiều vấn đề Lydia Tár.

Tuy nhiên, cô ấy đã thắng hai giải Oscar với vai phụ trong "The Aviator" (2005) và vai chính trong "Blue Jasmine" (2014). Giải thứ ba sẽ khẳng định vị thế vĩ đại của Blanchett trong ngành. Nhưng với sự nghiệp vốn đã đa dạng và khó ai có thể sánh bằng của cô ấy, chúng ta có cần phải vinh danh thêm không?

Trong khi đó, một giải Oscar có thể thay đổi cuộc đời của diễn viên châu Á. Tên tuổi cô ấy sẽ gắn liền với cụm người thắng giải của Viện Hàn lâm. Kết quả là Dương Tử Quỳnh sẽ nhận được nhiều vai diễn xứng đáng hơn, sau nhiều thập niên bị ngó lơ ở Hollywood", bài báo của Vogue nêu.

New York Times nhận định rằng, động thái chia sẻ bài viết nói trên của ngôi sao họ Dương có thể đã vi phạm luật của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (AMPAS) - khi công kích những ứng viên khác đang cạnh tranh giải thưởng.

"Tại sao đội ngũ truyền thông của Dương Tử Quỳnh có thể duyệt nội dung như vậy? Làm ơn hãy giải thích rõ ràng với chúng tôi", tờ New York Times bày tỏ.

Hiện, phía Dương Tử Quỳnh và phía BTC Lễ trao giải Oscar lần thứ 95 vẫn chưa phản hồi về thông tin nói trên.

img

Dương Tử Quỳnh là diễn viên gốc Á đầu tiên được đề cử ở hạng mục Nữ chính xuất sắc

Tại Oscar năm nay, Dương Tử Quỳnh được đề cử ở hạng mục Nữ chính xuất sắc với vai chính trong phim "Everything everywhere all at once".

Cô cạnh tranh trực tiếp cùng với: Cate Blanchett (phim "Tár"), Ana de Armas (phim "Blonde"), Michelle Williams (phim "The Fabelmans") và Andrea Riseborough (phim "To Leslie").

Thông tin mới nhất về khâu tổ chức của Oscar

Lễ trao giải Oscar lần thứ 95 sẽ được tổ chức vào ngày 12/3/2023 (tức sáng 13/3 theo giờ Việt Nam).

Lễ trao giải sẽ được phát sóng trực tiếp trên Đài ABC tại hơn 200 vùng lãnh thổ trên toàn thế giới từ Nhà hát Dolby ở Hollywood.

img

Lady Gaga sẽ không biểu diễn tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 95

Theo thông tin mới nhất từ ABC News, nữ ca sĩ Lady Gaga sẽ không tham gia biểu diễn tại lễ trao giải như dự kiến ban đầu, do vướng lịch quay bộ phim "Joker: Folie a Deux".

Trong khi đó, đến thời điểm hiện tại, các nghệ sĩ được đề cử khác đã xác nhận sẽ biểu diễn bao gồm: Rihanna (ca khúc "Lift me up" trong phim "Black Panther: Wakanda Forever"), Sofia Carson và Diane Warren (ca khúc "Applause" trong phim "Tell It Like a Woman"), David Byrne, Son Lux và Stephanie Hsu (ca khúc "This Is a Life" trong phim "Everything everywhere all at once") và Rahul Sipligunj và Kaala Bhairava (ca khúc "Naatu Naatu" trong phim "RRR").

img

Phía BTC đã hứa sẽ không cố gắng "cắt sóng" nếu bài phát biểu nhận giải của người chiến thắng có ý tốt, chân thành

Trong khi đó, Ricky Kirshner - đồng điều hành sản xuất Lễ trao giải Oscar năm nay cũng lên tiếng về thời lượng và nội dung phát biểu với những người chiến thắng.

"Nếu bạn đang có một bài phát biểu chân thành, có ý tốt thì bạn sẽ không bị cắt ngang. Nếu bạn bắt đầu đọc danh sách tổng hợp của mình về những công việc cần làm vào ngày mai, có thể âm nhạc sẽ xuất hiện", Deadline trích lại phát ngôn của Ricky Kirshner trước thềm lễ trao giải.

Ngoài ra, Vanity cũng thông tin, Viện hàn lâm đã từ chối lời đề nghị xuất hiện trực tuyến của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại lễ trao giải Oscar 2023. Viện Hàn lâm từ chối bình luận về vấn đề này

Đây là năm thứ hai liên tiếp Oscar từ chối cho Tổng thống Ukraine tham dự. Trước đó, ông Zelensky cũng bị Liên hoan Phim Toronto từ chối vào năm 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.