Điều tra

Dương Tự Trọng mong HĐXX "không suy luận kiểu con gà đẻ trứng"

22/05/2014, 18:38

Trong lời cuối cùng trước khi HĐXX vào nghị án, Dương Tự Trọng đã bật khóc trước vành móng ngựa.

Trong lời cuối cùng trước khi HĐXX vào nghị án, Dương Tự Trọng đã bật khóc trước vành móng ngựa.

Đầu giờ chiều 22/5, trong phiên xử phúc thẩm Dương Tự Trọng và đồng phạm, đại diện VKSND tối cao đã kết luận, đề nghị Tòa phúc thẩm chấp nhận kháng cáo của Dương Tự Trọng, Vũ Tiến Sơn, Đồng Xuân Phong, Trần Văn Dũng, Nguyễn Trọng Ánh và giảm một phần hình phạt cho các bị cáo.

Dương Tự Trọng đứng lặng hồi lâu để lấy lại bình tĩnh sau khi khóc nấc (Ảnh: Dân Trí)
Dương Tự Trọng đứng lặng hồi lâu để lấy lại bình tĩnh sau khi khóc nấc (Ảnh: Dân Trí)

Cuối buổi chiều cùng ngày, trong lời cuối cùng trước khi HĐXX vào nghị án, Dương Tự Trọng - người phát biểu đầu tiên đã không giữ được xúc động, bật khóc trước vành móng ngựa. Dương Tự Trọng đề nghị HĐXX xem xét cho các bị cáo, xem xét vai trò của Phạm Minh Tuấn, có lỗi tức là không phạm tội. Đối với Vũ Tiến Sơn thì vai trò cũng như các bị cáo khác.

"Chúng tôi đã bị tạm giam hơn 1 năm, mỗi giây phút trôi qua là những thời gian xót xa. Càng xót xa hơn vì mình mà người thân phải chịu đau khổ. Khổ tâm nhất là khi nghĩ về bố mẹ. Tôi có nhiều đêm thức nghĩ về mẹ. Bị cáo nhìn lên trời và kính xin Chủ tịch nước cho anh Dũng và anh Phúc được sống. Cầu trời phật cho bố mẹ thêm tuổi để ngóng đợi con. Kính mong HĐXX công minh, nhân đạo, không suy luận theo kiểu con gà đẻ trứng" - Dương Tự Trọng nói.

Trong lời cuối của mình bị cáo Vũ Tiến Sơn nói: "Vì nghĩa tình, tình cảm và lòng yêu thương nên chúng tôi đã đi quá giới hạn, vi phạm pháp luật. Mong HĐXX xem xét cho chúng tôi được mau chóng trở về với xã hội, để được cống hiến công sức của mình cho xã hội. Hôm nay tôi mới biết bố tôi đã mất, tôi muốn xin lỗi bố, người đã cống hiến toàn bộ tuổi trẻ cho sự nghiệp giải phóng tổ quốc. Bố hãy tha lỗi cho đưa con bất hiếu này."

Bị cáo Đồng Xuân Phong chia sẻ: "Bị cáo đã bị bắt giam 16 tháng, bố mẹ già ốm đau nên mong HĐXX xem xét để sớm được trở về chăm sóc bố mẹ vợ con".

Bị cáo Trần Văn Dũng xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo được sớm trở về làm lại cuộc đời, trở thành người tốt trong xã hội.

Bị cáo Ánh mong được HĐXX về tỉnh cảnh bệnh tật. Mong HĐXX cho bị cáo hưởng ứng mức án thấp nhất, trả tự do sau phiên tòa phúc thẩm này để trở về nhà chăm sóc bố mẹ, trở thành một công dân tốt.

Bị cáo Phạm Minh Tuấn xin tòa giảm mức án thấp nhất cho tất cả các bị cáo trong vụ án. "Hôm nay tôi mới biết anh Dũng bị tử hình, nhờ tòa cho tôi được bày tỏ nguyện vọng xin Chủ tịch nước tha tội chết cho anh Dũng".

Vào 13h30 chiều ngày mai (23/5), tòa sẽ tuyên án.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.