Đô thị

Đường từng là "điểm đen ùn tắc" ở Hà Nội thế nào sau xén dải phân cách?

29/05/2022, 06:46

Sau khi xén dải phân cách giữa, mặt đường Hoàng Quốc Việt được thảm mới, rộng rãi, thông thoáng lưu thông thuận tiện.

Đường Hoàng Quốc Việt dài 2,7km, điểm đầu nối với đường Bưởi - Vành đai 2 tới đường Vành đai 3 - Phạm Hùng.

img

Đường Hoàng Quốc Việt giảm nhiệt sau xén dải phân cách, mở rộng lòng đường

Ghi nhận của PV Báo Giao thông lúc 17h20 ngày 24/5, giờ cao điểm phương tiện lưu thông đông đúc nhưng không xuất hiện ùn tắc như thời điểm trước.

Tại ngã tư Hoàng Quốc Việt - Nguyễn Văn Huyên, nút giao Phùng Chí Kiên - Hoàng Quốc Việt, khu vực đoạn trước Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh… trước đây tình trạng ùn tắc xảy ra liên miên, thậm chí Sở GTVT Hà Nội còn liệt vào danh sách điểm đen ùn tắc nhưng nay không còn tái diễn.

Theo quan sát, dải phân cách giữa trên tuyến được thu hẹp từ 11,5m còn 4,4m ngoài giúp mở rộng đường còn giúp cho các nút giao cũng được mở rộng, phương tiện có không gian rẽ phải, rẽ trái, quay đầu… giảm xung đột.

Hệ thống sơn, kẻ đường, biển báo, đèn tín hiệu giao thông, hệ thống đèn chiếu sáng trên tuyến đường cũng được hoàn thiện, đảm bảo đồng bộ, tạo diện mạo mới cho tuyến đường.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Hữu Hồng, Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội cho biết, từ năm 2015 đến nay, Hà Nội đã nhiều lần xén dải phân cách mở rộng lòng đường kết hợp với chỉnh trang cây xanh trên nhiều tuyến phố như: Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng, Văn Cao, Liễu Giai…

“Việc thu hẹp dải phân cách, mở rộng lòng đường nhằm giảm ùn tắc, giúp các phương tiện tham gia giao thông dễ dàng hơn trong bối cảnh lưu lượng đông đúc, quá tải”, ông Hồng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.