Giao thông

Đường vành đai 2 Vĩnh Tuy-Ngã Tư Sở sau hơn nửa năm thi công

08/01/2019, 11:01

Đường vành đai 2 đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở đang được các nhà thầu khẩn trương thi công...

A1

Sau hơn nửa năm thi công, nhiều trụ dầm, khu vực đường Trường Chính đã nên hình hài

Đường vành đai 2 đoạn từ nút giao Trường Chinh - Ngã Tư Sở đến nút giao Minh Khai - cầu Vĩnh Tuy đang được các nhà thầu khẩn trương thi công cả dự án đường trên cao và mở rộng theo quy hoạch phần đi bằng dưới thấp. Tuyến đường có tổng vốn đầu tư 9.400 tỷ đồng được khởi công từ tháng 4/2018. Chủ đầu tư cam kết sẽ hoàn thành dự án vào năm 2020.

Theo thiết kế, đoạn tuyến vành đai 2 trên cao có điểm đầu tiếp giáp phía Nam cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tiếp giáp với nút giao Ngã Tư Sở (phía đường Trường Chinh) với chiều dài gần 5,1km. Ghi nhận của PV, sau khoảng hơn nửa năm triển khai, hiện hàng mố trụ phục vụ cho việc hình thành cầu chính (bề mặt 19m), có 3 vị trí lên xuống đã được xây dựng từ nút giao Trường Chinh - Tôn Thất Tùng đến Ngã Tư Vọng và đang tiếp tục được thi công về hướng Ngã Tư Sở.

Còn đoạn tuyến đi dưới thấp có chiều dài trên 3km (điểm đầu kết nối với cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tại nút giao Ngã Tư Vọng) cũng đang được triển khai đồng thời. Hiện, đoạn từ đầu cầu Vĩnh Tuy (phía Minh Khai) đến cầu Mai Động đã được mở rộng theo đúng thiết kế từ 53,5 - 63,5m với 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ; vỉa hè mỗi bên rộng từ 4 - 6m. Cầu Mai Động cũng sẽ được xây dựng lại để mở rộng tương xứng với đường mới.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận tại công trường dự án:

a14

Công nhân đang thực hiện chuyển vật liệu lên các cột trụ để thi công

a13

Hàng cột trụ trên đường Trường Chinh đang dần được hoàn thiện

a3

Trục Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở được coi là điểm nghẽn giao thông của Hà Nội, hiện trên tuyến đường này vẫn thường xuyên xảy ra ùn tắc

a16

Bên trong công trường nơi các công nhân đang ngày đêm thi công khá gọn gàng

18

Nhưng bên ngoài đường khá chật hẹp, có vị trí nhà thầu rào chắn chỉ còn 3m cho các phương tiện lưu thông

a2

Đường Trường Chinh thường xuyên ùn tắc dù không phải khung giờ cao điểm

a4

Đặc biệt đoạn từ Trường Chinh đến Minh Khai thường xuyên có lượng tham gia giao thông rất đông

a10

Với đoạn đi dưới thấp, đoạn Mai Động - Vĩnh Tuy đã hoàn thành GPMB 100% hiện chủ đầu tư đang chuẩn bị triển khai thi công đường trên cao

a7

Công nhân thi công trục đường Trường Chinh đến Minh Khai

a15

Hai bên đường khá ngổn ngang do phế thải xây dựng đổ bừa bãi làm mất mỹ quan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.