Xã hội

Đường vào khu dân cư bị nhuộm đỏ bất thường trong cơn mưa lớn

23/10/2022, 21:08

Dòng nước đỏ ngầu tràn vào khu dân cư tại quận Tân Phú (TP.HCM) trong cơn mưa lớn chiều 23/10 khiến nhiều người dân hoảng hốt.

Khoảng 17h ngày 23/10, ngay sau khi cơn mưa lớn vừa ngớt, người dân sinh sống tại khu vực giao lộ Phan Anh - Tô Hiệu, (phường Tân Thới Hoà, quận Tân Phú, TP.HCM) hoảng hốt vì dòng nước đang ngập lênh láng chuyển thành màu đỏ sẫm.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại khu vực, những dòng nước đỏ quạch thoát chậm, các hố ga thoát nước bị kẹt rác. Nhiều gia đình phải sử dụng ca múc nước và thau chậu nhỏ tát nước ra ngoài.

Bà Hồng Mỹ Tuyết, có nhà gần ngã tư cho biết: “Trước đây, khi trời mưa lớn cũng gây ngập đường nhưng nước không có màu đỏ bất thường như vậy. Tôi sống ở đây nhiều năm và lần đầu tiên chứng kiến cảnh này. Lúc đang mưa lớn, nước ngập cao và có màu đỏ ngòm tràn vào khiến ai cũng hoảng hốt".

Theo bà Tuyết, không chỉ màu nước lạ, cả khu dân cư cũng bị tra tấn bởi mùi hôi thối nồng nặc. Sau khi tát nước ra ngoài, bà cũng như người dân nơi đây phải dùng nhiều xà phòng lau chùi mới sạch và hết mùi hôi.

Để nước rút nhanh hơn, nhiều người dân phải rủ nhau cùng khơi thông nắp cống cả tiếng đồng hồ.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Minh Trung - Chủ tịch UBND phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú cho biết, đang phối hợp với các đơn vị chức năng làm rõ vụ việc nước ngập có màu đỏ bất thường.

Theo ông Nguyễn Minh Trung, Chủ tịch UBND phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, khu vực xung quanh không có xưởng nhuộm, nhưng nơi đây là hệ thống cống cuối nguồn. Có khả năng nguồn nước từ đầu cống ở khu vực khác đổ về đây.

“Nếu ở địa phương, chúng tôi sẽ xử lý ngay. Sự việc có thể còn liên quan tới địa phương khác nên chúng tôi phải tìm hiểu và phối hợp xử lý”, ông Trung thông tin.

>>> Hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận:

img

Trong khi người lớn lo sợ vì nước chuyển màu đỏ quạch thì nhiều trẻ nhỏ cảm thấy "thích" và rủ nhau đạp xe đi chơi.

img

Người dân ngồi trong quán cà phê đợi nước rút. Phía trước, dòng nước màu đỏ sẫm ngập lênh láng.

img

Người dân lo ngại màu đỏ của nước do một cơ sở sản xuất hoặc hoặc nhuộm nào đó xả ra ngoài.

img

Khi mưa vừa dứt, người dân dùng mọi cách tát nước ra đường.

img

Chiếc ô tô màu đen đi qua con đường màu đỏ.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.