Xã hội

Đường vào sân bay kẹt cứng do xử lý va chạm giao thông chậm

20/07/2017, 16:19

Sự cố kẹt xe kéo dài khiến nhiều hành khách không thể vào Tân Sơn Nhất sáng 20/7 là do va chạm giao thông.

anh doan (6)

Va chạm giao thông ở gần khu vực công viên Hoàng Văn Thụ khiến cho phương tiện dồn ứ kéo dài trên đường Trường Sơn đến trước công sân bay Tân Sơn Nhất

Chiều 20/7, ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng quản lý hạ tầng giao thông đô thị (Sở GTVT TP HCM), cho biết, sự cố kẹt xe trên đường Trường Sơn từ sáng đến trưa nay là do va chạm giao thông.

Một vụ va chạm giữa xe buýt và một xe ô tô xảy ra ở khu vực đường Hoàng Văn Thụ gần công viên khiến các phương tiện từ sân bay đi về hướng trung tâm bị ùn tắc. Trong khi đó ở giao lộ Hồng Hà - Trường Sơn cũng xảy ra một va chạm giữa hai xe ô tô. Ông Đường cho biết việc chậm xử lý các va chạm này đã khiến ùn tắc kéo dài cả hai chiều ra vào sân bay.

“Cầu vượt Trường Sơn đưa vào khai thác nửa tháng nay đã giải quyết tốt việc ùn tắc trước cổng vào sân bay. Sự cố ùn tắc sáng nay là do va chạm giao thông nhưng lực lượng cứu hộ đến xử lý chậm”, ông Đường nói.

Trong khi đó một số ý kiến cho rằng khi cầu vượt Trường Sơn được thông xe, đường Trường Sơn trở nên thông thoáng, lượng phương tiện từ Phạm Văn Đồng đi qua đường Trường Sơn để về Tân Bình ngày càng nhiều. Điều này gây áp lực giao thông lên khu vực vòng xoay Lăng Cha Cả.

anh doan (2)

Đường Trường Sơn kẹt cả hai hướng nhưng số phương tiện qua cầu vượt vào sân bay Tân Sơn Nhất không nhiều

Theo một số tài xế, việc phân luồng giao thông trên đường Trường Sơn hiện tại vẫn chưa hợp lý. Các phương tiện từ ga quốc nội muốn qua đường Hồng Hà để về Thủ Đức phải chạy trên đường Trường Sơn hơn 1km đến công viên Hoàng Văn Thụ mới quay đầu lại. Điều này càng làm tăng lượng phương tiện lưu thông trên đường Trường Sơn. Sở GTVT cho biết giai đoạn 2 sẽ làm hầm chui hướng từ ga quốc nội băng qua đường Trường Sơn để qua Hồng Hà, lúc đó sẽ giải quyết được vấn đề này.

Như Báo Giao thông đã đưa, sáng nay 20/7 tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng xảy ra trên đường Trương Sơn ở cả 2 chiều. Trong khi phương tiện từ ga quốc tế, quốc nội bị ùn tắc kéo dài đến công viên Hoàng Văn Thụ thì ở hướng bên kia cũng ùn tắc tại nút giao với đường Hồng Hà. Thế nhưng ở trên cầu vượt Trường Sơn đi vào ga quốc tế, quốc nội lượng phương tiện rất ít. Điều này cho thấy rất nhiều phương tiện “mượn” đường Trường Sơn để lưu thông từ Thủ Đức qua Tân Bình và ngược lại.

Sở GTVT cũng đang lên phương án mở rộng đường Trần Quốc Hoàn và kéo dài tuyến đường này băng qua khu đất quốc phòng để ra đường Trường Chinh. Nếu dự án được triển khai sớm sẽ mở thêm một lối ra quan trọng cho sân bay Tân Sơn Nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.