Thời sự

Đường vào Tân Sơn Nhất thông thoáng sáng 25 tháng Chạp

10/02/2018, 10:35

Sáng 10/2 mặc dù có khá nhiều hành khách về quê đón Tết nhưng đường vào sân bay vẫn thông thoáng.

IMG_7775

Hành khách xếp hàng kiểm tra an ninh tại ga quốc nội sáng 10/2

Ghi nhận tình hình giao thông tại các tuyến đường quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất như Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Văn Trỗi, Phan Thúc Duyện, Trường Sơn...tình hình giao thông khá thông thoáng. Các phương tiện lưu thông tốt, không có dấu hiệu gì của tình trạng ùn tắc hay kẹt xe.

Từ ngoài đường Trường Sơn, lực lượng CSGT liên tục tuần tra để điều tiết giao thông, kịp thời phát hiện các sự cố để xử lý.

Bên trong khu vực sân bay, trước nhà ga quốc nội, lực lượng an ninh sân bay túc trực điều tiết giao thông để không gây ùn tắc. Do khu vực này chỉ có một mặt bằng nên lượng phương tiện chở hành khách ra vào cảng phải liên tục nhường đường cho người đi bộ băng ngang qua. An ninh sân bay phải vất vả để điều tiết giao thông trong nội cảng.

Ở các quầy làm thủ tục check-in, ghi nhận tình hình khá trật tự. Nhiều hành khách chủ động làm thủ tục trực tuyến trước ở nhà hoặc check-in tại các Kios nên không mất thời gian chờ đợi. Ở khu vực kiểm tra an ninh sân bay trên tầng 1, các cổng  an ninh đươc mở tối đa nên mặc dù khách đông nhưng hành khách cũng không phải chịu cảnh xếp hàng chờ đợi.

Phía bên trong khu vực cách ly, rất nhiều hành khách chờ đợi đến lượt bay của mình nằm ngồi la liệt. Nhiều hành khách đến sớm tỏ ra khá mệt mỏi, tranh thủ chợp mắt trước khi đến giờ bay.

Theo dự báo của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 có khoảng 4,1 triệu hành khách đi đến sân bay Tân Sơn Nhất. Dịp cao điểm trước Tết dự kiến vào các ngày 27, 28, 29 Tết.

Sở GTVT đã phối hợp với các đơn vị như TTGT, CSGT, Công an quận Tân Bình, để điều tiết giao thông tại các cửa ngõ vào sân bay. Các hãng hàng không khuyến cáo hành khách nên đến sân bay trước 3 tiếng đồng hồ so với giờ khởi hành để tránh ùn tắc.

Một thông tin khác, UBND TP.HCM đã đồng ý miễn phí trong thời gian 10 ngày, từ 10/2 đến hết ngày14/2 và từ ngày 20/2 đến hết ngày 24/2 (nhằm ngày 25 - 29 tháng Chạp và Mùng 5 đến Mùng 9 tháng Giêng) cho tất cả hành khách đi xe buýt trên tuyến xe số 109 và 152 đi vào sân bay. Việc miễn phí này theo lãnh đạo Sở GTVT là để khuyến khích người dân sử dụng xe buýt đi vào sân bay thay vì đi xe cá nhân sẽ tăng thêm áp lực giao thông.

IMG_7758

Đường vào sân bay Tân Sơn Nhất sáng 10/2 khá thông thoáng. Ảnh: Phan Tư

IMG_7767

Lực lượng an ninh điều tiết giao thông trước ga quốc nội. Ảnh: Phan Tư

IMG_7775

Hành khách xếp hàng chờ kiểm tra an ninh tại ga quốc nội. Ảnh: Phan Tư

IMG_7777

Nhiều hành khách đến sân bay khá sớm so với giờ bay

IMG_7778

Một số hành khách tỏ ra mệt mỏi tranh thủ chợp mắt chờ chuyến bay

IMG_7780

Hành khách xếp hàng ra tàu bay

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.