Hạ tầng

Đường về Bắc Kạn hết xa xôi

29/01/2017, 19:39

Thời gian di chuyển từ Thái Nguyên-Bắc Kạn rút ngắn xuống còn một giờ, thay vì 2,5 - 3 tiếng so với trước.

31

Ngày 7/9/2014, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới và nâng cấp, mở rộng QL3 đoạn Km75 - Km100 chính thức được khởi công xây dựng

Khởi công tháng 9/2014, sau hơn hai năm triển khai với sự nỗ lực và quyết tâm cao độ của các nhà thầu, dự án cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.

Tuyến đường cao tốc được đưa vào khai thác sẽ giúp các phương tiện rút ngắn thời gian di chuyển từ Thái Nguyên - Bắc Kạn xuống còn một giờ thay vì 2,5 - 3 tiếng so với trước. Đồng thời, tại dự án này, 25 km trên QL 3 (đoạn qua huyện Phú Lương) cũng sẽ được nâng cấp mở rộng để tăng tốc độ lưu thông.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới và nâng cấp, mở rộng QL3 đoạn Km75-Km100 có tổng chiều dài 65km, trong đó, hợp phần QL3 mới đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc, chiều dài 40km, nền đường rộng 12m.

Dự án có tổng mức đầu tư 2.713 tỷ đồng, do liên danh CIENCO4 - Công ty CP Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc - Công ty CP ĐTXD&TM Trường Lộc làm nhà đầu tư theo hình thức BOT.

32
Ngày 19/6/2016, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GTVT đi kiểm tra hiện trường thi công dự án. (Trong ảnh: Ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc CIENCO4 báo cáo tình hình thực hiện dự án với đoàn công tác của Bộ GTVT)

 

33

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa tặng quà cho cán bộ, công nhân trên công trường dự án

34

Trong suốt quá trình triển khai, lãnh đạo CIENCO4 thường xuyên có mặt tại hiện trường để kiểm tra công tác thi công và đưa ra chỉ đạo để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho dự án. (Trong ảnh: Ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc CIENCO4 trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo công tác thi công tại công trường) 

35

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Kạn đánh giá: “Đây là dự án đặc biệt quan trọng và là giấc mơ bấy lâu nay của người dân Bắc Kạn. Tuyến đường hoàn thành sẽ mở ra cơ hội phát triển kinh tế - xã hội đối với một tỉnh nghèo nhất nước như Bắc Kạn”

36
Sau hơn 2 năm triển khai xây dựng, cuối năm 2016, dự án cơ bản hoàn thành, đáp ứng các điều kiện để thông xe kỹ thuật
37
Tuyến cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới được đưa vào khai thác sẽ rút ngắn thời gian di chuyển cho các phương tiện từ Thái Nguyên đến Bắc Kạn xuống còn một giờ thay vì 2,5 - 3 giờ so với đi QL3 cũ
38
Tuyến cao tốc Thái Nguyên - Bắc Chợ Mới được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc, chiều dài 40km, nền đường rộng 12m, trong đó, đoạn đi qua tỉnh Thái Nguyên dài 22,62km và tỉnh Bắc Kạn 17,1km
39

Đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh quốc phòng của hai tỉnh Thái Nguyên - Bắc Kạn nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.