Xã hội

Đường về TP HCM: Bến phà, Quốc lộ kẹt cứng người xe

23/02/2015, 08:03

Sau thời gian dài nghỉ Tết, hàng nghìn người dân ĐBSCL trở lại TP làm việc, Quốc lộ, bến phà chật cứng.

ben pha giam cong
Bến phà Vàm Cống phía Long Xuyên kẹt cứng dòng người xe trở lại TPHCM sau kỳ nghỉ Tết dài

Ngày 22/2 (mùng 4 Tết), người dân các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long bắt đầu trở lại TP.HCM sau thời gian nghỉ Tết. 

Tại bến phà Vàm Cống (QL 80, nối 2 tỉnh Đồng Tháp và An Giang), dòng xe cộ nối đuôi nhau nhích từng chút một. Dòng xe ùn lại trên hướng từ An Giang sang Đồng Tháp.

Xe khách từ Rạch Giá (Kiên Giang) về TP.HCM cũng phải mất hơn một tiếng đồng hồ để qua được phà Vàm Cống.

Tại đường dẫn từ QL 80 xuống nhà chờ sang phà, hàng ngàn xe cộ ùn ứ. Nhân viên phà được tăng cường hết công suất để bán vé nhưng bị “chìm ngỉm” trong đám đông kẹt xe.

vam, cong
Kẹt xe ở phà Vàm Cống (bờ An Giang) chiều mùng 4 Tết.

Các nhân viên phà Vàm Cống có lúc phải tận dụng đường dành cho xe ô tô để xe máy di chuyển.

Ông Nguyễn Văn Trạng – giám đốc Cụm phà Vàm Cống cho biết, theo quy luật thì thì lượng khách qua phà Vàm Cống thường tăng mạnh trước và sau tết Nguyên Đán. Ở miền Tây, nhiều gia đình về quê ăn Tết bằng xe máy nên trước và sau Tết lượng xe máy trên đường tăng mạnh so với ngày thường. Ngay từ  4- 5 giờ sáng ngày mùng 4 Tết, số xe máy qua phà Vàm Cống đã ùn ứ. Thêm vào đó, người dân các nơi đổ về trẩy hội Núi Sam, bà Chúa xứ… cũng khiến giao thông thêm áp lực. 

Anh Nguyễn Văn Tý, quê An Giang cho biết lo sợ tắc đường nên anh lên TP HCM sớm 1 ngày ai ngờ vẫn tắc như thường. 

Cũng trong chiều 22/2, lượng người và xe cộ từ các tỉnh miền Tây đổ về TP. HCM và các tỉnh Miền Đông tăng cao tạo nên tình trạng ùn ứ xe cộ kéo dài nhiều đoạn trên quốc lộ 1A từ khoảng 15g-18g. 

Đặc biệt là QL1A đoạn qua TT Cai Lậy, do đường hẹp, tuyến tránh thì đang thi công nên kẹt xe có lúc kéo dài hàng km. Tuy nhiên, tình trạng ùn tắc không nghiêm trọng bằng mọi năm do một số điểm kẹt xe thường xuyên như cầu Kinh Xáng (huyện Châu Thành), cầu Cổ Cò, cầu An Hữu (huyện Cái Bè) đã được xây dựng mới.

Đại diện Công ty TNHH TMSX DV Yên Khánh – đơn vị khai thác quyền thu phí đường vào cao tốc TP. HCM - Trung Lương cho hay, do dự báo được tình hình ôtô sẽ đổ dồn vào đường cao tốc nên Trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa đã bố trí nhân viên đứng bấm thẻ cho tài xế nhằm giảm thời gian qua trạm. 

Dân di du lịch đông kẹt cứng QL51

QL51 - ket xe Tet At Mui
QL51 - ùn tắc kéo dài hàng km do người dân đổ xe đi Vũng Tàu tắm biển dịp Tết (ảnh BĐN)

Trong ngày mùng 4 Tết, ông Nguyễn Thành Hoá, Phó tổng giám đốc Công ty BVEC – đơn vị quản lý QL51 cho biết,  Công ty đã cho mở thêm hai làn thu phí trên làn xe hai bánh và trên chiều ngược lại để giải toả bớt áp lực giao thông. Ngay từ sáng sớm, khoảng 7 giờ 30, trên QL 51 qua xã Long Phước (huyện Long Thành) đã bắt đầu xảy ra ùn ứ giao thông nghiêm trọng.

Đến khoảng 10 giờ, dòng xe ùn ứ đã kéo dài khoảng 3km từ hướng Long Thành đi Vũng Tàu tới trạm thu phí. Người dân tại đây cho rằng tình trạng ùn tắc là do người dân đi Vũng Tàu tắm biển khá đông.

Trên một tuyến đường quan trọng khác là cao tốc TPHCM – Long Thành, lượng người xe tăng nhưng không ách tắc mặc dù nút giao với QL 51 đi Vũng Tàu thỉnh thoảng vẫn ùn ứ do QL 51 quá đông.

Riêng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, lượng khách đến khá đông nhưng vẫn trật tự. Xe taxi đón khách trong sân bay được bố trí hợp lý. Bên ngoài đường Trường Sơn, phương tiện lưu thông thoáng đãng không bị ùn tắc.

Dự báo trong ngày mai (mùng 5) ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết, lưu lượng người xe trở lại TP làm việc sẽ còn tăng cao. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.