Xã hội

Đường xã đảo "đẹp nên thơ" đã sạch rác sau phản ánh của Báo Giao thông

17/03/2022, 11:17

Sau phản ánh của Báo Giao thông về rác thải bủa vây trên đường vào xã đảo "đẹp nên thơ" ở Quảng Ninh, chính quyền địa phương đã tổ chức thu dọn.

Ngày 17/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo UBND TP Móng Cái cho biết, ngay sau khi Báo Giao thông đăng tải bài "Quảng Ninh: Rác thải bủa vây trên đường vào xã đảo "đẹp nên thơ", chính quyền xã Vĩnh Thực đã tổ chức thu dọn toàn bộ số rác thải bị đổ ra ven đường từ khu vực thôn 2 xuống Bến Hèn.

img

Toàn bộ số rác thải đã được thu dọn sau phản ánh của Báo Giao thông

Theo báo cáo ngày 16/3 của UBND xã Vĩnh Thực, thì những vị trí bị đổ rác là khu vực xa khu dân cư ở, một bên là sườn đồi, một bên là cánh đồng cát ngập mặn đã bỏ hoang; tuyến đường bị rác bủa vây chủ yếu là phục vụ cho nhân dân vào mùa đi biển và nối liền với đê Hòa Bình phục vụ cho công tác phòng chống thiên tai.

Ngay sau khi đi kiểm tra thực địa, UBND xã Vĩnh Thực đã chỉ đạo và triển khai xử lý triệt để các đống rác thải tại tuyến đường trên và hoàn thành trong ngày 15/3.

Cùng với đó, chính quyền địa phương cũng chủ động đẩy mạng công tác thông tin, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã về các quy định về Luật Bảo vệ môi trường; Luật Xử lý vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường; thành lập tổ tuần tra, kiểm soát thường xuyên nhằm phát hiện tổ chức, cá nhân và người dân có hành vi phi phạm để xử lý nghiêm theo quy định.

Cũng theo thông tin của vị lãnh đạo UBND TP Móng thì hiện nay, xã Vĩnh Thực đã thường xuyên tổ chức các đợt ra quân “Ngày xanh trong tuần”, ngày “Chủ nhật xanh trong tháng” để dọn vệ sinh môi trường các khu vực công cộng và các trục đường liên xã, liên thôn, đặc biệt các tuyến đông dân cư và điểm đến du lịch trên địa bàn; tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao ý thức bảo vệ môi trường trên địa bàn.

Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số người dân có ý thức kém đã lợi dụng đêm tối để đổ thác thải không đúng nơi quy định, chủ yếu rác thải là vỏ ốc, vỏ hà và một số loại phế phẩm hải sản khác…img

Tuyến đường bị bủa vây vì rác thải

Trước đó, ngày 15/3, Báo Giao thông có bài viết "Quảng Ninh: Rác thải bủa vây trên đường vào xã đảo "đẹp nên thơ" phản ảnh thực trạng dù có nhiều bãi biển, ghềnh đá đẹp giữa biển xanh bao la, được miêu tả "đẹp nên thơ" và đang được tập trung phát triển du lịch sinh thái cộng đồng, nhưng đến nay xã Vĩnh Thực chưa có cơ sở xử lý rác thải sinh hoạt khiến người dân đóng bao rác thải sinh hoạt rồi mang ra các tuyến đường vứt bỏ, gây ô nhiễm môi trường không khí, môi trường nước và vùng canh tác nông nghiệp…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.