Điện ảnh

Dustin Nguyễn bức xúc khi bị cắt vai không lý do chính đáng

19/12/2019, 11:41

Dustin Nguyễn bất bình vì bị cắt vai trong phim mới của đạo diễn Lê Văn Kiệt mà không có lý do chính đáng.

img
Diễn viên - đạo diễn Dustin Nguyễn

Theo chia sẻ từ phía nam diễn viên - đạo diễn Dustin Nguyễn, anh từng được đạo diễn Lê Văn Kiệt mời tham gia vào dự án phim của NSX Trần Dần. Ban đầu, anh từ chối vì lịch làm việc bận nên không tham gia được. Tuy nhiên, sau khi vẫn tiếp tục được mời lại và đọc kịch bản, Dustin Nguyễn đã quyết định nhận lời và có đưa ra hai điều kiện và đều được đạo diễn Lê Văn Kiệt chấp thuận.

Trong quá trình hai bên làm việc, ký hợp đồng và thương lượng cát-sê. Dustin Nguyễn đã tích cực tập luyện cho vai diễn mới với các diễn viên khác, cũng như thường xuyên trao đổi về vai diễn, kịch bản với đạo diễn. Thậm chí, nam diễn viên đã đi cắt tóc cho nhân vật trong phim theo yêu cầu của đạo diễn để hợp vai.

Tuy nhiên sau đó, Bebe Phạm – đại diện của Dustin Nguyễn nhiều lần gọi điện cho phía NSX để làm việc về hợp đồng nhưng đều không nhận được câu trả lời. Đến ngày 2/12, Bebe Phạm được gọi điện thông báo Dustin Nguyễn bị cắt vai, lý do được phía Trần Dần thông báo rằng, sau khi Dustin Nguyễn làm việc với đạo diễn Lê Văn Kiệt về kịch bản thì tất cả nhà đầu tư đều lo lắng và thấy bộ phim sẽ đi theo hướng họ không muốn. Bởi họ chỉ muốn làm một phim mang tính địa phương cho thị trường ở Việt Nam.

img
Dustin Nguyễn và vợ là NSX Bebe Phạm

Phía Trần Dần cũng thông báo, CGV là nhà đầu tư của phim và CGV yêu cầu nếu không cắt vai của Dustin Nguyễn thì sẽ không tiếp tục góp vốn đợt tới.

Tuy nhiên khi Dustin Nguyễn trực tiếp liên hệ với NSX Trần Dần, anh lại nhận được câu trả lời rằng, CGV chỉ đóng góp một phần rất nhỏ trong dự án này và CGV không có vấn đề gì với Dustin Nguyễn, cũng như không ép cắt vai của nam diễn viên. Quyết định cắt vai Dustin là do sự quyết định của tất cả mọi người gồm đạo diễn, nhà đầu tư và trong đây có CGV.

Nam diễn viên cũng cho hay, Trần Dần nói với anh rằng không mời ai vào dự án này. Ai tham gia vào dự án cũng phải chứng minh năng lực xem có đủ khả năng làm việc hay không. Sau quá trình làm việc, nếu NSX thấy không phù hợp thì sẽ cắt vai.

“Đây là cách làm việc không chuyên nghiệp và vô đạo đức. Anh không thể khi muốn người ta thì theo đuổi năn nỉ, khi không muốn thì gạt qua mà không có sự thông báo gì cả”, Dustin Nguyễn bức xúc. Phía nam diễn viên cũng cho biết sau khi cắt vai của anh, NSX đã làm việc với diễn viên mới và diễn viên này làm việc với ê-kíp từ khi Dustin Nguyễn còn chưa biết việc mình bị cắt vai.

Đại diện cho Dustin Nguyễn, Bebe Phạm chia sẻ: “Nhà sản xuất trốn tránh trách nhiệm khi liên tục đổ lỗi cho nhau và không đưa ra được một câu trả lời thỏa đáng cho chúng tôi vì sao ngưng công việc của chúng tôi. Nhà sản xuất cũng chối bỏ hợp đồng chúng tôi đã ký. Theo chúng tôi, các hành vi này có dấu hiệu vi phạm luật lao động. Thậm chí, họ còn thách thức chúng tôi đưa sự việc ra giải quyết tại tòa án”.

Được biết sắp tới, Dustin Nguyễn cùng ekip của mình sẽ tổ chức họp báo để nêu quan điểm của mình về cách sản xuất phim chuyên nghiệp tại Việt Nam và văn hóa trong ngành làm phim để bảo vệ danh dự của nghệ sĩ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.