Showbiz

Bị phạt 7,5 triệu đồng, Duy Mạnh nói “tôi sợ rồi”! Anh nhớ uốn lưỡi 7 lần!

08/08/2020, 12:10

Sau khi bị phạt 7,5 triệu đồng, Duy Mạnh cho biết: “Từ nay tôi không dám nói bậy bạ nữa đâu! Tôi sợ rồi!". Hy vọng, anh uốn lưỡi 7 lần khi nói.

img
Duy Mạnh từng có nhiều phát ngôn thiếu chuẩn mực và không phù hợp với thuần phong mỹ tục

Như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 7/8, ca sĩ Duy Mạnh đã đến Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) TP.HCM theo lời mời của sở này để làm rõ những phát ngôn lệch lạc về chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Sau buổi làm việc, Duy Mạnh bị Thanh tra Sở TT-TT TP.HCM phạt 7,5 triệu đồng vì dùng từ ngữ không hợp thuần phong mỹ tục. Giọng ca "Kiếp đỏ đen" cho biết, anh cảm ơn Thanh tra Sở TT-TT TP. HCM vì đã hướng dẫn để anh hiểu được vấn đề đúng hơn.

"Sắp tới tôi sẽ khắc phục. Tôi đã nộp phạt 7,5 triệu đồng vì dùng từ ngữ không hợp thuần phong mỹ tục. Từ nay tôi không dám nói bậy bạ nữa đâu! Tôi sợ rồi!" , nam ca sĩ bày tỏ.

Trước đó, trong văn bản gửi Sở TT-TT TP HCM, Cục phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết qua kiểm tra, rà soát trên mạng xã hội, cơ quan này phát hiện chủ tài khoản Facebook tên "Nguyen Duy Manh" có dấu hiệu đưa thông tin "sai sự thật về chủ quyền biển đảo Việt Nam" và phát ngôn "không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc".

Thực tế, Duy Mạnh không phải nghệ sĩ đầu tiên bị "vạ miệng". Gần đây nhất, khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại Việt Nam, ca sĩ Hòa Minzy đã bị Sở TT-TT TP.HCM xử phạt 7,5 triệu đồng về chia sẻ thông tin sai sự thật trên trang Facebook cá nhân của mình. Trước đó ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân, Cát Phượng phải nhận án phát cho việc “lỡ miệng” trên trang cá nhân của mình.

img
Ca sĩ Hòa Minzy bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì chia sẻ phát ngôn giả mạo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Tất nhiên, việc đặt lên bàn cân về một sự cố do sự bất cẩn và thái độ ứng xử thiếu lịch sự có phần chênh lệch. Song, điều quan trọng ở đây là dù bạn chủ ý hay vô ý, nhưng bạn vẫn là một người có sức ảnh hưởng đến xã hội, một người làm văn hoá, nghệ thuật. Một khi đã là người của công chúng, họ phải hiểu hơn ai hết những phát ngôn và hành động của mình sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cộng đồng.

Không ai có thể cấm Duy Mạnh nói tục chửi bậy, cũng không thể đánh giá nhân cách một con người chỉ qua một vài câu nói. Theo luật sư Trương Quốc Hoè, hiện không có chế tài xử lý hành vi nói tục chửi bậy, việc này chỉ quy vào vấn đề đạo đức. Trong quá khứ, cũng chưa có nghệ sĩ nào bị phạt vì hành vi nói trên.

Nhưng, việc Duy Mạnh chia sẻ những lời lẽ thiếu lịch sự trên trang cá nhân, ở chế độ công khai - tức là bạn phải chấp nhận quy luật ngầm của mạng xã hội. Đó là những phản ứng trái chiều của dư luận. Khi số người lên án, chỉ trích nhiều hơn số người bênh vực thì rõ ràng Duy Mạnh cũng nên xem lại thái độ ứng xử của mình.

Không nghiễm nhiên mà ông cha ta đã có câu: “Uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”. Sau khi bị phạt 7,5 triệu đồng, Duy Mạnh đã nói: “Từ nay tôi không dám nói bậy bạ nữa đâu! Tôi sợ rồi!". Hy vọng nhạc sĩ này sẽ uống lưỡi đủ 7 lần khi phát ngôn. Và đừng đổ thừa cho sự cá tính, phóng khoáng mà hãy chịu trách nhiệm về cách ứng xử của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.