Showbiz

Duy Mạnh phát ngôn khiếm nhã về con gái Việt: Chẳng xứng người làm văn hóa!

04/11/2019, 06:44

Duy Mạnh lại trở thành cái tên gây xôn xao khi anh được cho là có phát ngôn khiếm nhã về con gái Việt.

img
Ca sĩ Duy Mạnh

Cụ thể, ở một hội chợ tại Budapest, Hungary, anh đã giới thiệu với một người đàn ông ngoại quốc về gái Việt là “rất ngon, rất dâm”. Thậm chí, nam ca sĩ này còn vỗ vai người đàn ông kia và bảo “khi nào về Việt Nam sẽ dẫn đi… chơi gái”. Dù Duy Mạnh cho rằng, anh đang “khen” con gái Việt và đây chỉ là cuộc nói chuyện cá nhân của anh với những người bạn nước ngoài nhưng phát ngôn này của giọng ca “Hãy về đây bên anh” đã gây không ít tranh cãi. Rất đông ý kiến chỉ trích nam ca sĩ xúc phạm phụ nữ Việt Nam và hành vi của anh là thiếu văn hóa.

Thế nhưng, cũng có người cho rằng đây chỉ là cách đùa vui của Duy Mạnh và điều đó bình thường, bởi trước nay Duy Mạnh vẫn được biết đến là ca sĩ mạnh miệng. Anh thường nói thẳng những điều có thể làm mất lòng người khác. Trên trang cá nhân, các bình luận của nam ca sĩ này thường khá dí dỏm nên luôn nhận được nhiều lượt thích từ cộng đồng mạng.

Tuy nhiên, những bình luận của anh lại thường là những lời lẽ tục tĩu, sẵn sàng đốp chát với bất cứ ai có ý kiến trái chiều về cách ăn nói của mình. Hành động ấy của Duy Mạnh lại thường có một lượng người hâm mộ anh ủng hộ. Có lẽ vì thế, nam ca sĩ ngày càng được đà, ngày càng “đi xa” so với hình mẫu đáng lý nên có của một người của công chúng.

Ca sĩ Khắc Việt từng phải xin lỗi sau khi chửi tục vì không kìm chế được cảm xúc của mình. Thế nhưng Duy Mạnh lại không làm thế! Và, bản thân là một ca sĩ nổi tiếng, cách hành xử ăn nói của Duy Mạnh đã khiến nhiều người đặt dấu chấm hỏi rằng, xếp anh đứng chung hàng ngũ với ca sĩ khác có đáng hổ thẹn hay không? Bởi ca sĩ là người mang danh làm văn hóa nghệ thuật, cống hiến những cái đẹp và định hướng tính thẩm mỹ cho con người. Một người sống bản năng và cách nói năng ứng xử như chàng ca sĩ này thì thật chẳng xứng được gọi là người làm văn hóa nghệ thuật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.