Showbiz

Duy Mạnh phát ngôn khiếm nhã về con gái Việt, có xử lý được không?

31/10/2019, 11:20

Xét về khía cạnh đạo đức, lời nói của Duy Mạnh khiến nhiều người có cảm giác bị xúc phạm. Tuy nhiên, về khía cạnh pháp luật thì khó xử lý.

img
Ca sĩ Duy Mạnh gây bất bình vì cách nhận xét về phụ nữ Việt Nam

Liên quan đến vụ việc ca sĩ Duy Mạnh gây xôn xao khi nói phụ nữ Việt là "rất ngon, rất dâm" với đàn ông ngoại quốc, theo luật sư Nguyễn Đăng Thái - Đoàn luật sư TP. Hà Nội, xét về khía cạnh đạo đức xã hội, lời nói của Duy Mạnh khiến nhiều người có cảm giác đang bị xúc phạm về nhân phẩm. "Tuy nhiên, nói về khía cạnh pháp luật thì khó xử lý trong trường hợp này, vì Duy Mạnh không chỉ đích danh bất kỳ ai nên không có cơ sở xử phạt", luật sư Thái nói.

Trước đó, ca sĩ Duy Mạnh khiến nhiều người bất bình với một đoạn clip do chính anh đăng tải trên trang cá nhân. Trong đoạn clip, nam ca sĩ nói chuyện với một người đàn ông ngoại quốc ở hội chợ Budapest, Hungary. Giọng ca của "Hãy về đây bên anh" đã hỏi người đàn ông kia: "Thích gái Việt Nam không? Gái Việt Nam rất ngon, rất dâm, đẹp và sexy".

img

Thậm chí, nam ca sĩ này còn còn vỗ vai người đàn ông: "Khi nào về Việt Nam, dẫn đi chơi gái. Ok". Đoạn clip này sau đó đã bị báo cáo và Facebook gỡ xuống.

Đoạn clip này đã khiến cộng đồng mạng "dậy sóng". Nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ vì cho rằng, Duy Mạnh đang xúc phạm con gái Việt Nam. Cách nhận xét của anh là thiếu văn hóa, "vơ đũa cả nắm" và anh không xứng là một người của công chúng.

Trong khi đó Duy Mạnh cho rằng, đây là cuộc nói chuyện cá nhân của anh với những người bạn ở nước ngoài. Đối với nam ca sĩ, anh đang "khen" phụ nữ Việt chứ không có ý xúc phạm như nhiều người đang nhận xét.

Duy Mạnh (sinh năm 1975) là cái tên không mấy xa lạ trong làng nhạc Việt. Anh từng đi lên cùng thời với các ca sĩ như Tuấn Hưng, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng... Bản thân Duy Mạnh vừa sáng tác, vừa hát và anh có nhiều bản hit như "Hãy về đây bên anh", "Kiếp đỏ đen"... Tuy nhiên về đời tư, thời gian qua, nam ca sĩ cũng nổi tiếng với những phát ngôn tự do, không cần giữ hình ảnh và có phần thiếu văn minh, không quan tâm người khác nghĩ gì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.