Văn hóa - Giải Trí

Duy Phương gửi đơn kiện HTV vì show "Sau ánh hào quang"

11/12/2017, 20:45

Nghệ sĩ Duy Phương đã cùng luật sư gửi đơn kiện HTV và NSX "Sau ánh hào quang" vì lùm xùm với vợ cũ.

duy-phuong-1

Lê Giang và hai con trong chương trình Sau ánh hào quang. (Ảnh: zing.vn)

 Theo báo Zing.vn, danh hài xác nhận là thông qua luật sư, anh đã gửi đơn kiện đài truyền hình HTV và chương trình Sau ánh hào quang lên tòa án nhân dân quận 1, TP.HCM vào ngày 11/12.

Sau khi bị vợ cũ - diễn viên hài Lê Giang tố bạo hành, thậm chí ném từ cầu thang xuống trong tập 10 Sau ánh hào quang, nghệ sĩ Duy Phương bức xúc chia sẻ với truyền thông rằng tất cả thông tin Lê Giang nói trong chương trình đều không chính xác.

Theo ông, những thông tin một chiều, không chính xác ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của anh. Cụ thể, Duy Phương mất ngủ nhiều đêm, sức khỏe giảm sút, công việc kinh doanh bị tác động xấu. 

Để bảo vệ danh dự, danh hài đã làm việc với luật sư Nguyễn Khắc Cường. Sáng 11/12, luật sư của Duy Phương đã gửi đơn kiện đài truyền hình HTV và đơn vị sản xuất chương trình Sau ánh hào quang - Công ty Đông Tây Promotion về việc đưa thông tin sai, một chiều gây ảnh hưởng đến cuộc sống, danh dự của mình và yêu cầu hai đơn vị này phải bồi thường thiệt hại.

Luật sư Nguyễn Khắc Cường cho biết, dựa theo những quy định của pháp luật như tại Điều 20, 21 Hiến pháp 2013, Điều 34, 38 Bộ luật dân sự 2015 nam nghệ sĩ khởi kiện và đưa ra 4 yêu cầu với bị kiện. 

Chia sẻ với báo Thể Thao và Văn Hóa, nghệ sỹ Duy Phương cho biết, dù không muốn làm tổn hại vợ cũ nhưng ông vẫn quyết kiện bởi Lê Giang cũng chỉ là nạn nhân của chương trình.

“Hết tình nghĩa thì cũng phải sòng phẳng với nhau, không thể cứ dẫm bừa lên người khác để lấy tiền. Trách nhiệm phải thuộc về những người sản xuất và đưa chương trình ra công luận”, ông bức xúc nói.

Luật sư Huỳnh Kim Dũng (Đoàn luật sư TP.HCM) - người giúp nghệ sĩ Duy Phương miễn phí, chia sẻ: “Theo ý của thân chủ - nghệ sĩ Duy Phương, tôi đã làm thủ tục tiến hành khởi kiện hành vi xâm phạm đời sống riêng tư, bí mật cá nhân để yêu cầu nhà đài và nhà sản xuất cải chính, xin lỗi và bồi thường thiệt hại cho thân chủ. Mấy ngày qua, chúng tôi đã chờ đợi nhưng không thấy động thái nào của HTV và nhà sản xuất Sau ánh hào quang về sự việc”.

Theo Saostar, luật sư Nguyễn Khắc Cường khẳng định những thông tin về Duy Phương do vợ cũ Lê Giang chia sẻ nhưng việc phát sóng là do chương trình và đài truyền hình. Vì vậy, theo luật sư, hai đơn vị này phải chịu trách nhiệm cuối cùng về những tổn hại vật chất, tinh thần của nghệ sĩ hài.

Trước đó, khi Duy Phương phản đối mạnh mẽ trên báo chí về việc chương trình đưa thông tin một chiều và không đúng sự thật, đài truyền hình cũng gỡ tập phát sóng có sự xuất hiện của Lê Giang trong talkshow.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.