Showbiz

Duy Phương: "Nghệ sĩ bị chỉ trích vẫn có giải, tôi đau lòng vô cùng"

21/01/2022, 07:49

"Đó là một điều hết sức không công bằng, làm tôi buồn bã vô cùng. Không chỉ tôi mà nhiều anh chị em nghệ sĩ khác cũng buồn", Duy Phương bày tỏ.

Mới đây, trên kênh YouTube cá nhân, nghệ sĩ Duy Phương đã đăng tải một clip bày tỏ sự bức xúc của ông khi một nghệ sĩ đồng nghiệp đang bị khán giả chỉ trích nhưng lại được nhận giải tại một hội thi.

img

Nghệ sĩ Duy Phương

Duy Phương xin giấu tên nghệ sĩ mình nhắc đến nhưng tỏ ra khá buồn bã. Bởi, nếu người nghệ sĩ gây tranh cãi kia được giải, ông cũng phải có giải vì ông cũng sống và làm việc cho cộng đồng. "Tôi buồn lắm chứ, đau lòng vô cùng", Duy Phương thốt lên.

Nói về cuộc đời mình, Duy Phương cho rằng, chuyện đời luôn làm ông buồn. Bản thân ông cứ lầm lũi đi làm, quên đi nghề diễn thì thôi không nghĩ gì nữa. Nhưng mỗi lần đọc báo, xem tivi, nghe được những thông tin về nghề, ông lại nhói trong tim và buồn.

"Cuộc đời này không sòng phẳng khi một người luôn được tâng bốc còn một người như tôi mang tiếng cũng là nghệ sĩ mà không được vinh danh, không được đi diễn, phải miệt mài buôn bán ngoài đường ngoài chợ. Đó là một điều hết sức không công bằng, làm tôi buồn bã vô cùng. Không chỉ tôi mà nhiều anh chị em nghệ sĩ khác cũng buồn", Duy Phương bày tỏ.

img

Duy Phương bán bánh bèo mưu sinh ở tuổi xế chiều

Duy Phương sinh năm 1953, ông là thế hệ nghệ sĩ cùng thời với Hồng Tơ, Hồng Vân, Bảo Quốc, Bảo Chung,... Thời hoàng kim, cát-xê của nghệ sĩ Duy Phương từng đong bằng vàng, show của ông từ Nam ra Bắc đều cháy vé.

Tên tuổi nam nghệ sĩ gắn liền với các tác phẩm như: "Tết Tết Tết", "Tay chơi miệt vườn"… Trên kênh YouTube cá nhân, nam nghệ sĩ từng chia sẻ: “Lúc đó trong đoàn hát sẽ phân ra 3 mức để trả lương, tôi là kép chánh nên được trả mức lương cao nhất 19 đồng một đêm”.

Khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Duy Phương làm ăn thua lỗ dẫn đến tay trắng. Bên cạnh đó, ông còn vướng vào tin đồn phá sản do cờ bạc. Sau cú sốc, nghệ sĩ Duy Phương cố gắng vực lại sự nghiệp, làm nhiều việc để mưu sinh.

Hiện tại, Duy Phương sống cùng người vợ thứ ba và mở quán bán bánh bèo ở TPHCM. Khi mới mở bán, mỗi ngày nam danh hài có thể kiếm khoảng 500.000 đồng tiền lời.

Tuy nhiên, khi dịch bệnh Covid-19 bùng lên, quán anh dần vắng khách. Sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, Duy Phương chuyển hướng bán hàng online, đi giao hàng tận nhà cho khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.