Y tế

Duy trì 2 điều này, sức khỏe của quý ông được cải thiện nhanh chóng

15/04/2021, 12:00

Thiếu hụt dương khí không chỉ ảnh hưởng đến đời sống tình dục mà còn tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

Dương khí là khái niệm dưỡng sinh quan trọng của Đông y. Dương khí vượng thì cơ thể sung mãn, dương khí suy yếu thì cơ thể sinh ra nhiều bệnh.

1. Ngủ ngon

img

Khi dương khí trong cơ thể dồi dào sẽ tạo ra những tác động tích cực đến sức khỏe. Muốn duy trì năng lượng dương này bạn cần có một giấc ngủ thật ngon, bằng mọi cách hạn chế các trường hợp mất ngủ, ngủ mơ hay đổ mồ hôi ban đêm. Nếu dương khí không đủ, năng lượng trong cơ thể sẽ không thể tái tạo và lúc nào cũng trong tình trạng mệt mỏi, uể oải sau một đêm dài.

2. Sức đề kháng tốt

img

Để có đủ dương khí, sức đề kháng của người nam phải tương đối mạnh. Đối với các bệnh cảm vặt, bản thân phải hoàn toàn có thể vượt qua bằng sự mạnh mẽ của mình mà không cần đến thuốc. Nếu rèn luyện được điều này, đảm bảo dương khí của bạn sẽ vô cùng dồi dào.

Những thói quen làm giảm sút dương khí

Bỏ bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn nền tảng dinh dưỡng trong ngày. Tuy nhiên, nhiều người lại không quá coi trọng bữa ăn này, chỉ ăn một cách qua loa hoặc thâm chí là bỏ bữa. Sau một thời gian dài, dạ dày đã quen với nếp ăn này khiến cơ thể không còn cảm thấy đói. Sự ảnh hưởng của việc bỏ bữa sáng ban đầu chưa thực sự rõ ràng nhưng càng về sau sẽ càng ảnh hưởng đến dạ dày và dương khí.

img

Thức khuya

Quá trình thức khuya chắc chắn ít nhiều ảnh hưởng đến cơ thể, làm tăng áp lực lên gan và khiến chất độc không thể thải ra ngoài kịp thời. Chính vì vậy, sức đề kháng của cơ thể cũng sẽ yếu dần, làm suy giảm dương khí bên trong nam giới.

Bên cạnh việc duy trì thói quen tốt, bạn cũng cần bổ sung những loại thực phẩm bồi bổ dương khí bao gồm: trà gừng, gan, dạ dày, thịt nạc, chim bồ câu, hạt sen, giám cà rốt, khoai tây, rau mùi…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.