Ế ẩm vì Corona, tiểu thương chợ Đồng Xuân mắng cả phóng viên chụp ảnh

18/02/2020, 10:08

Chưa khi nào, tình hình kinh doanh tại khu chợ nổi tiếng bậc nhất Hà Nội lại gặp khó như hiện nay. Các tiểu thương chỉ biết ngồi lướt mạng.

img
Khoảng 10h sáng ngày 17/2, khung giờ được coi là đẹp trong những ngày bình thường. Tuy nhiên, từ khi virus Corona xuất hiện tại Việt Nam, tình trạng chợ thưa vắng như thế này xuất hiện liên tục. Các tiểu thương ngồi túm tụm tán chuyện cho qua ngày.
img
Học sinh được nghỉ học kéo dài, nên balo, túi xách cho học sinh, trẻ nhỏ hầu như không dùng đến, chính vì vậy mặt hàng này được tiêu thụ rất chậm trong những ngày gần đây. Chủ ki ốt này cho biết đang lo sốt vó, nếu học sinh tiếp tục nghỉ học hết tháng 2, hoặc tệ hơn kéo dài sang cả tháng 3, việc kinh doanh của chị sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
img
Tình cảnh ế ẩm cũng diễn ra ở hàng quần áo cho trẻ nhỏ. Trẻ con hầu hết được bố mẹ giữ ở nhà, ít khi ra đường, đi chơi nên quần áo trong giai đoạn này dù bán buôn hay bán lẻ đều rất chậm. Chủ cửa hàng ngồi lướt mạng hoặc chơi game cho đỡ chán.
img
Ế khách, nên khi nhận thấy sự xuất hiện của phóng viên, các tiểu thương đều tỏ ra không mấy thân thiện.
img
Tình cảnh khách khứa vắng hoe, các chủ ki ốt ngồi không như thế này theo nhiều tiểu thương, là chuyện gần như chưa từng xảy ra.
img
Đây là hình ảnh phổ biến nhất khi vào chợ Đồng Xuân những ngày này. Mỗi tiểu thương 1 điện thoại và ngồi lặng lẽ tiêu khiển...
img
...hoặc ngồi nhìn nhau, chờ khách.
img
Ki ốt bán khẩu trang là nơi hút khách nhất tại đây. Dù không phải khẩu trang y tế nhưng nhiều người vẫn tới chợ Đồng Xuân tìm mua.
img
Chợ Đồng Xuân lâu nay được coi là khu chợ nổi tiếng nhất Hà Nội, nguồn hàng tại đây cũng rất phong phú, có giá rẻ, không ít mặt hàng được đánh từ bên kia biên giới Trung Quốc về. Tuy nhiên, từ khi đại dịch do virus Corona gây ra, những hàng hóa từ Trung Quốc về rất khó khăn và ít hẳn. Các tiểu thương tại đây dù lo lắng nhưng cũng tin tưởng, với tình hình kiểm soát dịch bệnh có nhiều tin tốt, việc kinh doanh của họ sẽ sớm ổn định trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.