Hồ sơ tài liệu

Ecuador: Lợi dụng động đất, 100 tù nhân bỏ trốn

18/04/2016, 09:08
image

Số người chết vụ động đất Ecuador tiếp tục tăng lên, trong khi 100 tù nhân đã bỏ trốn khỏi nhà tù tỉnh Manabi.

ảnh bìa

Số người thương vong tại Ecuador tiếp tục tăng lên trong khi 100 tù nhân đã bỏ chạy khỏi một nhà tù của nước này. (Ảnh: ABC News)

Theo cập nhật của hãng tin ABC News, tính đến sáng 18/4 (theo giờ Việt Nam) trận động đất mạnh 7,8 độ Richter tại Ecuador xảy ra vào ngày 16/4 vừa qua đã khiến ít nhất 246 người chết, 2.527 người khác bị thương và hơn 1 triệu người bị ảnh hưởng do động đất.

Đây là trận động đất đứng thứ 7 về mức độ thiệt hại về người tại khu vực Mỹ Latinh trong vòng 20 năm qua và được đánh giá là vụ động đất kinh hoàng nhất xảy ra tại Ecuador. Hiện tại, cơ quan chức năng cũng lực lượng an ninh, cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân dưới những đống đổ nát.

Tổng thống Ecuador, Rafael Correa cũng buộc phải rút ngắn lịch trình công tác và đang gấp rút từ Italy trở về nước để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả động đất.

Trên trang Twitter cá nhân của mình, Tổng thống Correa nhấn mạnh ưu tiên số một hiện nay của Ecuador là giải cứu những người dân còn bị vùi trong đống đổ nát sau trận động đất.

Ở một diễn biến khác, ngày 17/4 vừa qua, Bộ trưởng Tư pháp của Ecuador, Ledy Zuniga, thông báo ít nhất 100 tù nhân đã trốn thoát khỏi nhà tù El Rodeo tại thành phố Portoviejo ở tỉnh Manabi, nơi bị ảnh hưởng nặng nhất bởi trận động đất vừa qua tại Ecuador.

 Bà Ledy Zuniga cũng cho biết, lực lượng cảnh sát quốc gia đã được huy động để tìm kiếm, truy bắt lại những kẻ vượt ngục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.