Bên lề

Eden Hazard “sơ tán” gia đình, dấy lên nghi ngờ đào tẩu

26/03/2016, 15:35

Eden Hazard đang lên kế hoạch đưa cha mẹ mình rời khỏi nước Bỉ - nơi được coi là không còn đủ an toàn.

Eden-Hazard-009
 Eden Hazard

Eden Hazard đang lên kế hoạch đưa cha mẹ mình rời khỏi nước Bỉ - nơi được coi là không còn đủ an toàn khi các thành phần khủng bố luôn sẵn sàng cho “nổ tung tất cả”. Tuy nhiên, việc Hazard chọn Tây Ban Nha khiến nhiều người nghi ngờ về một cuộc đào tẩu của tiền vệ người Bỉ khỏi CLB Chelsea.

Tránh khủng bố chẳng... xấu mặt nào

Đã 4 ngày trôi qua kể từ buổi chiều định mệnh ở Thủ đô Brussels (Bỉ), khi những tiếng nổ chát chúa vang lên cướp đi mạng sống hơn ba chục con người, nước Bỉ - vốn được coi như “trái tim của châu Âu” nhờ sự yên bình vẫn chưa hết bàng hoàng.

Hàng loạt trường học, siêu thị, khu vui chơi ở Brussels đóng cửa. ĐTQG nước này thậm chí còn hủy lịch luyện vì e ngại nguy cơ một thảm kịch tiếp theo sẽ ập đến. Suy cho cùng, lo lắng này chẳng thừa bởi biết đâu được trong cả nghìn người nhập cư vào “đất nước của những thanh socola” vẫn còn những kẻ sẵn sàng cho “nổ tung tất cả”.

Giữa không khí u ám đang bao trùm lên nước Bỉ, tiền vệ Eden Hazard dĩ nhiên chẳng thể dửng dưng. Vốn là người con hiếu thảo nên Hazard rất lo lắng cho cha mẹ hiện cũng đang sinh sống tại Brussels. Chính bởi vậy, chàng cầu thủ thuộc biên chế Chelsea đã lên kế hoạch “sơ tán” cha mẹ khỏi “tâm bão”. Ban đầu, Hazard dự định đưa cha mẹ về quê nhà La Louvière nhưng sau đó anh đã đổi ý.

Để chắc ăn, Hazard quyết định đưa cha mẹ sang tận Tây Ban Nha định cư một thời gian. Trong trường hợp tình hình an ninh tại Bỉ được cải thiện, khi đó Hazard sẽ lại đón cha mẹ trở lại Bỉ. Nghe đâu, Hazard đã nhờ một người bạn tìm thuê cho song thân một căn hộ sang trọng ngay gần trung tâm Thủ đô Madrid của Tây Ban Nha. Một hai ngày tới, nếu được “xả trại”, Hazard lập tức “sơ tán” gia đình tới Madrid.

“Tôi thực sự cảm thấy bất an nếu cha mẹ tôi còn ở lại đây, tôi sẽ không thể tập trung thi đấu. Những kẻ khủng bố vẫn lẩn khuất đâu đó và tôi nghĩ gia đình mình nên tìm một nơi khác sẽ tốt hơn so với việc ở lại và có thể mất mạng bất cứ lúc nào”, Hazard chia sẻ.

Lộ thiên cơ

Việc Hazard “sơ tán” gia đình không khiến nhiều người ngạc nhiên nhưng tại sao anh lại phải đưa cha mẹ tới Tây Ban Nha trong khi châu Âu vẫn còn nhiều quốc gia an toàn? Đằng sau động thái của Hazard hẳn ẩn chứa một bí mật.

Theo tìm hiểu của tờ Sports, sở dĩ cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa trước cất công dàn xếp mọi việc là nhằm dọn đường tới Real Madrid thi đấu. Khi đó, Hazard vừa có thể thi đấu, vừa chăm sóc được cha mẹ những lúc “trái gió, trở trời”.

Cũng theo tờ Sports, người bạn mà Hazard “nhờ vả” chính là một trợ lý thân cận của Chủ tịch Real Florentino Perez. Tất nhiên, vì đang muốn lôi kéo ngôi sao Bỉ tới Bernabeu nên phía Real sẵn sàng giúp đỡ vô điều kiện. Toàn bộ tiền thuê căn hộ trên cũng được CLB Hoàng gia tài trợ. Cần phải nói thêm rằng, hồi năm ngoái, Hazard từng có ý định đưa cha mẹ sang Anh sinh sống để tiện chăm sóc nhưng chưa kịp thực hiện.

Thời điểm này, Hazard không còn là quân bài bất khả xâm phạm tại Chelsea. HLV Hiddink thường xuyên đẩy anh lên băng ghế dự bị bởi phong độ sa sút. Xâu chuỗi tất cả các dữ liệu trên với nhau, việc Hazard khoác áo Real xem ra không chỉ dừng lại ở mức độ tin đồn. Trước đó, một vài tờ báo Anh cũng loan tin rằng, Kền kền trắng sẵn sàng bỏ tới 80 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ người Bỉ ở mùa hè năm nay.

Nếu đúng như lập luận bên trên, rõ ràng việc Hazard đưa cha mẹ sang Tây Ban Nha quả là một mũi tên trúng hai đích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.