Bạn cần biết

EGCG trong trà xanh giúp ngừa ung thư và các bệnh tim mạch

24/03/2016, 15:33

Các nhà khoa học chứng minh, uống 10 ly trà xanh mỗi ngày sẽ giảm 20% nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch

chuabenh.net_diemthuvitutraxanh_
EGCG trong trà xanh giúp ngừa ung thư và các bệnh tim mạch

Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Mỹ, Thụy Điển, Nhật Bản, Hàn Quốc… khẳng định EGCG trong trà xanh giúp ngăn ngừa các bênh ung thư trực tràng, ung thư đường ruột, ung thư vú, ung thư phổi, thực quản và ung thư tiền liệt tuyến.

Cụ thể, thành phần này ức chế và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư, đồng thời chống lại sự tạo thành khối u hay tế bào bất thường. EGCG cũng làm giảm cholesterol, kiểm soát các bệnh về tim mạch đang ngày một bùng phát.

Ngoài ra, chất này còn hạ thấp và ổn định lượng đường trong máu những người mắc bệnh tiểu đường. Dùng trà xanh mỗi ngày còn có thể giảm 8,9% cholesterol xấu và tăng 4% lượng cholesterol tốt, từ đó giảm 40% - 50% những rủi ro của chứng suy thoái tim mạch.

Một đóng góp quan trọng của EGCG là khả năng chống lại gốc tự do. Đây là tác nhân gây ra quá trình lão hóa và phần lớn bệnh tật. Trong quá trình chuyển hóa của cơ thể hoặc dưới tác động của các yếu tố bên ngoài như ô nhiễm môi trường, stress, thói quen ăn uống không lành mạnh…, gốc tự do sẽ được sản sinh, hủy hoại tế bào và mô. Từ đó, cơ thể bắt đầu xuống cấp, da nhăn nheo và tiềm ẩn nhiều bệnh nguy hiểm.

Không thể chống lại quy luật của thời gian, nhưng chúng ta có thể làm chậm lại quá trình lão hóa thông qua việc sử dụng trà xanh mỗi ngày. EGCG trong trà xanh làm giảm, loại trừ và trung hòa gốc tự do và những tổn thương mà gốc tự do gây ra. Thành phần này cũng thúc đẩy não tạo ra trạng thái thư giãn và thoải mái, đem lại sự tỉnh táo, hoạt bát, giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

Ngày nay, dù cuộc sống bận rộn nhưng thói quen sử dụng trà xanh vẫn không mất đi. Trên thị trường hiện đã có một số sản phẩm trà xanh đóng chai lấy nguyên liệu từ lá trà tươi Việt Nam rất tiện lợi và tốt cho sức khỏe, được nhiều người yêu thích và sử dụng mỗi ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.