Hồ sơ tài liệu

Elon Musk có thể tạo ra công viên khủng long thật sự

23/04/2021, 06:38

Max Hodak nói rõ rằng, một dự án như vậy sẽ khiến Công ty Neuralink Corporation mất khoảng 15 năm.

img

Một cảnh trong phim Công viên kỷ Jura (Ảnh minh họa)

Ông Max Hodak, người đồng sáng lập Neuralink Corporation (một công ty công nghệ thần kinh của Mỹ được thành lập bởi tỷ phú Elon Musk và những người khác) tuyên bố công ty khởi nghiệp này có đủ kiến thức và công nghệ để tạo lập công viên khủng long kiểu “Công viên kỷ Jura” của riêng mình nếu muốn.

Báo The Hill cho biết, ông Max Hodak nói rõ rằng, một dự án như vậy sẽ khiến Công ty Neuralink Corporation mất khoảng 15 năm.

“Chúng tôi chắc có thể xây dựng “Công viên kỷ Jura” nếu muốn. Ở đó sẽ không phải là loài khủng long gốc đích thực dưới góc độ di truyền, nhưng có lẽ cần đến 15 năm chọn lọc và kỹ thuật của Neuralink Corporation đã đủ để tạo ra những loài mới siêu ngoại lai”, Max Hodak viết trên Twitter.

Tuy nhiên, ông Hodak không cho biết Neuralink có thể sử dụng công nghệ gì để tạo ra loài khủng long đã tuyệt chủng từ lâu.

Thành lập vào năm 2017, Neuralink Corporation chuyên nghiên cứu phát triển giao diện máy tính-não (BCI), đôi khi được gọi là giao diện điều khiển thần kinh (NCI), giao diện máy tâm (MMI), giao diện thần kinh trực tiếp (DNI) hoặc giao diện máy não (BMI), với hy vọng một ngày nào đó có thể giúp hồi phục trí tuệ và sức khỏe cho những người bị bệnh Alzheimer, sa sút trí nhớ, liệt và chấn thương tủy sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.