Thời sự Quốc tế

Elon Musk tiết lộ "chìa khóa tài chính" cho tham vọng lên sao Hỏa

17/05/2019, 17:26

Ông Elon Musk cho hay, các vệ tinh internet Starlink là chìa khóa để tài trợ cho tham vọng đưa các phi hành gia lên sao Hỏa.

img
60 vệ tinh Starlink được xếp vào phần đầu của tên lửa Falcon 9

Giám đốc điều hành của SpaceX đưa ra nhận xét này trong cuộc họp báo trực tuyến, đồng thời cho biết chi tiết về cách thức hoạt động của các vệ tinh.

Theo ông Musk, công ty tham vọng xây dựng mạng lưới vệ tinh kết nối internet, nhằm cung cấp mạng internet tốc độ cao đến khắp mọi nơi trên trái đất. Mạng lưới Starlink đầy đủ sẽ bao gồm 11.943 vệ tinh bay gần trái đất hơn so với quỹ đạo của Trạm vũ trụ quốc tế (hay được gọi là quỹ đạo trái đất thấp).

Ông Musk cũng cho biết, các cuộc gây quỹ gần đây đã nhận được những đóng góp vượt chỉ tiêu đề ra, theo đó, SpaceX đã đủ kinh phí cần thiết để xây dựng và phóng đủ các vệ tinh Starlink cần thiết để kết nối mạng internet toàn cầu.

Nhà lãnh đạo SpaceX tự tin rằng, đây là cách để công ty kiếm được doanh thu khổng lồ, được sử dụng để phát triển các tên lửa và tàu vũ trụ ngày càng tiên tiến hơn.

Hiện, SpaceX đã chế tạo và thử nghiệm tàu vũ trụ Starship trong vài tháng qua với thiết kế để trở thành một hệ thống phóng có thể tái sử dụng và dự định vận chuyển tới 100 người cùng lúc, từ Trái Đất lên Mặt Trăng hoặc Sao Hỏa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.